Theo Công điện số 21 mà Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP trong tình hình mới, từ 6h ngày 14/10, các cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp đã trở lại hoạt động bình thường.

Việc trở lại “bình thường mới” này cũng nảy sinh bất cập khi các học sinh chưa đến trường.

Nhiều phụ huynh băn khoăn khi nhiều hoạt động ở Hà Nội quay trở lại, bố mẹ phải đi làm, liệu các học sinh khi nào quay trở lại trường học tập.

“Với quy định mới, khi phụ huynh đi làm, con ở nhà học trực tuyến liệu có đảm bảo chất lượng không. Chưa kể chúng tôi còn không có ai ở nhà trông con để đảm bảo an toàn”, chị Ngọc - một phụ huynh chia sẻ.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Trao đổi với VietNamNet sáng 14/10, lãnh đạo một phòng GD-ĐT trên địa bàn Hà Nội cho hay, đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ một thông tin gì từ Sở GD-ĐT về việc cho học sinh đi học trực tiếp.

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội xác nhận, chưa có mốc thời gian cụ thể để cho học sinh trở lại trường. Nếu có chủ trương này, Sở sẽ thông báo trước một số ngày để các cơ sở giáo dục có kế hoạch chuẩn bị các điều kiện đón học sinh được tốt nhất, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Công điện 21 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế, các địa phương tổ chức tiêm chủng cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trả lời báo chí ngày 12/10, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho hay: Thành phố chưa có lộ trình và thời điểm cụ thể. Chúng tôi đang rà soát phải tính toán thêm, nhất là khi mở hàng không và các hoạt động vận tải. Khi nào có sự an toàn, thành phố mới báo cáo Thường trực Thành uỷ. Nếu có mở lại việc học trực tiếp cũng sẽ mở các vùng an toàn trước, song hiện chưa có kế hoạch.

Trước đó, tại hội nghị thông tin báo chí về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của thành phố (20/9) do Thành uỷ Hà Nội tổ chức, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, khi được cấp đủ vắc xin sẽ tiêm phủ mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và cố gắng hoàn thành mục tiêu này vào đầu tháng 11/2021.

Trên cơ sở đó, Hà Nội sẽ tính phương án cho học sinh quay trở lại trường cũng như cho các trường cao đẳng, đại học hoạt động trở lại.

Sở GD-ĐT cũng đã xây dựng 4 kịch bản dạy học ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19. Trong đó, có việc tổ chức cho học sinh lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12 ở “vùng xanh” được đến trường học tập. Đồng thời, dự thảo 15 tiêu chí an toàn để các trường đón học sinh.

Tại buổi làm việc của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với Bộ GD-ĐT về kế hoạch thực hiện năm học 2021-2022, diễn ra chiều 12/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Bộ Y tế đang lên kế hoạch, lộ trình triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, trước hết sẽ triển khai tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi.

“Dự kiến, ngày 15/10, Bộ Y tế sẽ ban hành hướng dẫn tiêm vắc xin cho nhóm trẻ em này”, ông Tuyên cho biết.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên thông tin, Bộ Y tế phấn đấu trong quý IV/2021 sẽ tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho 95% trên tổng số 8,1 triệu trẻ em từ 12-17 tuổi trên cả nước.

Hải Nguyên

Dự kiến tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi vào cuối năm

Dự kiến tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi vào cuối năm

Thông tin được đưa ra tại buổi làm việc của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với Bộ GD-ĐT về kế hoạch thực hiện năm học 2021-2022, diễn ra chiều 12/10.