- Sáng 24/5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2015-2016.

{keywords}

Năm học này, ngành giáo dục Hà Nội tiếp tục có những bước phát triển mạnh, cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại.

Cấp học mầm non hiện có 298 trường đạt chuẩn quốc gia (công lập đạt chuẩn quốc gia là 38,1%). Các trường được chú trọng giáo dục hình thành và phát triển kỹ năng sống phù hợp với từng độ tuổi của trẻ, tăng cường tổ chức các hoạt động cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, môi trường xã hội.

Ở cấp giáo dục phổ thông, Hà Nội cũng đã triển khai những mô hình giáo dục tiên tiến, phương pháp giáo dục hiện đại như: mô hình trường học mới VNEN, mô hình Trường học kết nối, phương pháp Bàn tay nặn bột…

Học sinh Thủ đô tiếp tục giành nhiều thành tích ấn tượng trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế: 147 giải học sinh giỏi quốc gia 2016, 17/18 đề tài đoạt giải Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh trung học, 10 huy chương Olympic quốc tế, Olympic châu Á và Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế IJSO, 85 giải và huy chương kỳ thi Toán học trẻ quốc tế IMC, vô địch Toán quốc tế WMTC, Olympiad Toán và Khoa học quốc tế, Toán học quốc tế tại Trung Quốc và Malaysia.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Thành ủy Hà Nội – Hoàng Trung Hải cho biết: “Hà Nội khẳng định được vị trí dẫn đầu cả nước về các tiêu chí như: quy mô giáo dục, mạng lưới trường lớp, chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, số học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi HSG quốc gia, quốc tế và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Những kết quả đạt được của ngành trong năm học 2015-2016 đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của thành phố”.

Bí thư Hà Nội cũng đặc biệt biểu dương, khen ngợi những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. “Các em chính là những tấm gương sáng trong học tập, tu dưỡng; là tài năng, trí tuệ của Thủ đô ở hiện tại và trong tương lai” – Bí thư Hoàng Trung Hải khẳng định.

  • Nguyễn Thảo