Bức ảnh chân dung cả gia đình nhà William và Kate chụp ở khu vườn Hoàng gia cùng công chúa 6 tháng tuổi và Hoàng tử George vừa được công bố.

{keywords}
Bức ảnh chân dung cả gia đình Hoàng gia mới được công bố

Bức ảnh được chụp hồi cuối tháng 10 bởi nhiếp ảnh gia Chris Jelf trong khung cảnh lá mùa thu rụng đầy vườn ở Cung điện Kensington.

Tâm điểm của bức ảnh là Hoàng tử George và Công chúa Charlotte, trong đó cậu bé được chú ý nhất nước Anh đang mặc chiếc quần soóc đồng phục nam sinh và một chiếc áo len vừa vặn. Bức ảnh được công bố trùng khớp với thông báo Hoàng tử George chuẩn bị đi học mầm non ở một ngôi trường Montessori có chi phí khiêm tốn nằm ở Norfolk vào cuối tháng 1 năm 2016.

Bức ảnh này được in trên tấm thiệp Giáng sinh gửi tới tất cả bạn bè và người thân của cặp đôi Hoàng gia. Đây là lần đầu tiên gia đình Hoàng gia công bố một bức ảnh Giáng sinh và là lần thứ 2 họ công bố công khai một bức hình chụp cả gia đình. Phát ngôn viên của Cung điện Kensington cho biết ban đầu bức ảnh được chụp để sử dụng cho mục đích riêng tư nhưng vì quá thích bức hình này nên cặp đôi đã quyết định công khai nó.

Trước đó, Cung điện Kensington cũng thông báo, William và Kate đã quyết định gửi Hoàng tử George tới trường mầm non Westacre - cách nhà chỉ vài phút lái xe.

{keywords}
Trường mầm non Westacre theo phương pháp Montessori mà Hoàng tử bé nước Anh sẽ theo học

{keywords}
Vợ chồng Hoàng gia hi vọng con trai sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi tránh xa sự chú ý của truyền thông

Mức học phí của trường này là 5,50 bảng mỗi giờ - tương đương 33 bảng mỗi ngày - rẻ hơn các cơ sở khác của trường này ở London. Trong số 27 trẻ của trường, có tới 23 trẻ được nhận hỗ trợ về học phí. Được biết Hoàng tử bé sẽ tới trường vài buổi sáng mỗi tuần.

Ngôi trường này nằm trong một ngôi làng nhỏ ở phía đông Walton và có một con đường riêng để đi vào. Vợ chồng Kate và William hi vọng đây sẽ là nơi mà cậu con trai gần 2 tuổi rưỡi sẽ được tận hưởng niềm vui khi tránh xa sự chú ý của truyền thông.

Được biết cả Hoàng tử William và Hoàng tử Harry đều từng học trường Montessori, trong khi Công nương xứ Cambridge chỉ theo học một trường mầm non gần nhà ở Bradfield Southend, Berkshire.

Hoàng tử William từng học trường Mrs Mynors (theo phương pháp Montessori) ở Notting Hill với mức học phí khoảng 780 bảng/ năm vào thời điểm đó.

Montessori là một phương pháp giáo dục được phát triển bởi bà Maria Montessori - một nhà giáo dục, một bác sĩ người Ý. Phương pháp này tập trung vào sự sáng tạo, tự do hoạt động trong phạm vi lớp học và phát triển tính độc lập của trẻ. Hiện có khoảng 700 trường Montessori ở Vương quốc Anh.

Có rất nhiều người nổi tiếng từng theo học hệ thống trường Montessori, như George Clooney, Taylor Swift, người sáng lập Amazon - Jeff Bezos và Larry Page - người sáng lập Google.

Đại diện trường mầm non Montessori Westacre cho biết: "Chúng tôi mong được chào đón George tới ngôi trường của chúng tôi - nơi mà cậu bé sẽ có những trải nghiệm đặc biệt giống như tất cả những đứa trẻ của chúng tôi".

  • Nguyễn Thảo (Theo Dailymail)

Xem thêm: