Mới đây, Trường ĐH Trung Văn Hong Kong (CUHK) đã công bố chương trình học bổng dành riêng cho các học sinh Việt Nam ở 5 trường chuyên: Trường THPT chuyên Quốc Học Huế; Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa; THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định; Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng; Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội.

Theo đó, trong năm học 2022-2023, trường này sẽ cung cấp 30 suất học bổng toàn phần bao gồm tiền học và chi phí ăn ở trong 4 năm học trị giá khoảng 98.000 USD cho các học sinh được đề cử bởi 5 trường chuyên trên.

Bà Wong Suk Ying, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết bà rất ấn tượng về tài năng của các sinh viên Việt Nam. Đây là lần đầu tiên CUHK cam kết một số lượng học bổng nhiều như vậy dành riêng cho sinh viên ở một quốc gia và mong rằng sẽ có thể kéo dài chương trình học bổng dành cho Việt Nam trong nhiều năm tới.

Các đối tượng học sinh được đề cử phải có thành tích học tập xuất sắc nằm trong top 10% niên khóa tốt nghiệp của trường cùng những thành tích ngoài học thuật.

{keywords}

Đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong chụp ảnh cùng đại diện Trường Đại học Trung Văn Hong Kong. Ảnh: TTXVN

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong Phạm Bình Đàm nhận định, đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng. CUHK và các trường đại học khác ở Hong Kong rất chú trọng phát triển các nhân tài xuất sắc nhất và Việt Nam là nơi có thể cung cấp nguồn nhân tài đó.

Ông cảm ơn CUHK vì đã cung cấp những suất học bổng này, hy vọng chương trình sẽ phát triển để đón nhận học sinh đến từ nhiều vùng miền của Việt Nam hơn nữa trong những năm tới.

Tổng Lãnh sự cũng tin rằng những sinh viên được chương trình đề cử và lựa chọn sẽ trở thành những sinh viên CUHK xuất sắc, trở thành tài sản quý báu của cả Hong Kong và Việt Nam trong tương lai.

CUHK được biết tới là trường đại học xếp hạng thứ hai của Hong Kong, thứ 39 thế giới, theo QS Ranking; nằm trong top 10 các trường đại học châu Á, có hợp tác nghiên cứu với hơn 330 viện và trung tâm nghiên cứu.

Thời Vũ

Lý do nhiều du học sinh Việt chọn đại học top đầu thế giới ở Hong Kong

Lý do nhiều du học sinh Việt chọn đại học top đầu thế giới ở Hong Kong

Với năng lực nghiên cứu vượt trội, danh tiếng giảng dạy cùng hoạt động ngoại khóa, Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST) trở thành lựa chọn của nhiều sinh viên Việt Nam.