Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, cho biết, Thường trực UBND thành phố ủng hộ chủ trương mở cửa đón học sinh đi học trở lại tại 2 trường trên địa bàn xã đảo Thạnh An. 

Tuy nhiên, Thường trực UBND TP.HCM đề nghị Sở GD- ĐT và Sở Y tế tiếp tục phối hợp để hỗ trợ huyện Cần Giờ cũng như 2 trường để hoàn thiện phương án mở cửa đón học sinh. Thứ 4 tuần này Sở Y tế sẽ xuống hỗ trợ cũng như giúp các trường hoàn thiện công tác phòng chống dịch. 

Phương án cho học sinh trở lại được sẽ được hoàn thiện và trình Thường trực UBND phê duyệt trong 1 đến 2 tuần nữa, vì vậy thời gian đi học trực tiếp trở lại của học sinh xã đảo Thạnh An lùi lại từ 1 đến 2 tuần so với đề xuất trước đây là ngày 11/10.

Theo ông Xuân, khi xây dựng lại phương án thì sẽ tăng thêm thời gian dạy học trực tiếp. Có thể những khối lớp thí điểm sẽ học trực tiếp toàn bộ chương trình. 

Trước đó, huyện Cần Giờ đề xuất cho Trường THCS- THPT Thạnh An được dạy học trực tiếp vào ngày 4/10. Ông Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM cho hay nếu được chấp thuận thì ngoài học trực tiếp thì các em vẫn sẽ học trực tuyến song song. Trong đó, 50% thời lượng chương trình sẽ học trực tiếp và 50% học trực tuyến. Riêng các khối lớp còn lại tiếp tục học 100% trực tuyến.

Trong khi đó ở Trường Tiểu học Thạnh An, theo dự kiến trước đó thì 112 học sinh Trường Tiểu học Thạnh An sẽ đến trường học trực tiếp vào ngày 11/10.

{keywords}
Trường học ở huyện Cần Giờ

Đây là học sinh khối 1 và 2. Các em sẽ học trực tiếp 1 buổi. Nhà trường đã cho phun khử khuẩn toàn trường, lau chùi bàn ghế, đồ dùng dạy học, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách. Ngoài ra, thực hiện sửa chữa những hạng mục nhỏ, nhà vệ sinh, chống mối mọt cũng như rà soát, bổ sung các thiết bị y tế thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19...

Tuy nhiên, đến ngày 10/10, TP.HCM vẫn chưa có quyết định về việc này nên học sinh ở hai trường vẫn chưa thể học trực tiếp.

Hiện TP.HCM có hơn 1.500 trường học được trưng dụng chống dịch. Trong đó, chỉ có khoảng 150 trường đã được bàn giao lại, đang sửa chữa, khử khuẩn... để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Dự kiến, khoảng giữa tháng 11, toàn bộ các trường học được trưng dụng sẽ được bàn giao lại và đầu tháng 1 năm 2022, TP.HCM sẽ mở cửa đồng loạt trường học, dạy học trực tiếp trở lại.

Minh Anh

Nhiều tỉnh, thành dự kiến cho học sinh quay lại trường

Nhiều tỉnh, thành dự kiến cho học sinh quay lại trường

Tính đến hiện tại, có 25 tỉnh, thành đã cho phép 100% học sinh các cấp đến trường. Một số tỉnh như Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Thuận,... cũng đang lên phương án cho học sinh đi học trở lại từ ngày 4/10 tới.

TP HCM định mở cửa trường học đồng loạt từ tháng 1/2022

TP HCM định mở cửa trường học đồng loạt từ tháng 1/2022

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay dự kiến đầu tháng 1 năm 2022 sẽ dạy học trực tiếp trở lại tất cả các trường học.