Chung kết khối Tiểu học - nơi những tài năng nhí tỏa sáng

Các học sinh Tiểu học tham gia kể chuyện tiếng Anh sẽ trình bày một câu chuyện hoặc chủ đề tự chọn trước Ban giám khảo. 41 tài năng nhí sáng giá nhất của các khối lớp đã kể câu chuyện độc đáo của mình, sau đó tiếp tục ứng biến trước những câu hỏi chuyên sâu của Ban giám khảo.

Mỗi học sinh một phong cách nhưng ấn tượng đọng lại của mùa Chung kết năm nay là sự tỏa sáng của những thí sinh nhí, xuất phát từ niềm đam mê mà các em dành cho tiếng Anh. Nhiều khán giả ngạc nhiên trước thần thái, phong cách và sự tự tin của các bạn nhỏ. Đặc biệt, có một bước nhảy vọt ở các thí sinh là học sinh lớp 1, khi tiếng Anh của các em thể hiện vượt xa độ tuổi của mình.

{keywords}
 Các thí sinh nhí hăng say kể câu chuyện yêu thích

Những màn trình bày ngang tài, ngang sức của các em nhỏ phải phân định bằng những “phần thi phụ”, nhưng vẫn không làm khó được các Royal-ers khối tiểu học. Kết thúc cuộc thi, 5 tài năng hùng biện của mỗi khối lớp, gồm: Trịnh Nguyễn Trang Anh (1A6); Trần Đình Khải (2B1); Nguyễn Trần Ngọc Hồng (3A1); Trần Nguyễn Ngọc Châu (4A5) và Andromeda Taryn Chong Ming Yu (5A1) đã giành giải vô địch.

{keywords}
Những gương mặt nhí giành ngôi vị Quán quân Royal Speaking Contest 2021 - Storytelling

Trong vai trò đồng hành cùng cuộc thi, thầy Harry Nicholas Hodge - Điều phối viên chương trình Cambridge khối Tiểu học chia sẻ: “Tôi thật sự ấn tượng với khả năng sáng tạo, khả năng kể chuyện lưu loát và kỹ năng trả lời câu hỏi của các em. Điều đó chứng tỏ sự đầu tư nghiêm túc, dù là học sinh Tiểu học khi tham gia cuộc thi”.

Thầy Harry cũng đánh giá cao sự tự tin và niềm đam mê của các em học sinh, coi đó là nền tảng để hình thành năng lực tiếng Anh vượt trội trong tương lai cho các em.

Màn tranh tài nảy lửa của các nhà hùng biện khối Trung học

Khối Trung học thi theo hình thức hùng biện tiếng Anh, các học sinh lần lượt chọn 1 con số hiển thị trên màn hình tương ứng với 1 chủ đề, có 5 phút chuẩn bị để trình bày về chủ đề và trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo.

{keywords}
 Vòng chung kết hấp dẫn được nhiều học sinh mong chờ

Theo đánh giá của thầy cô trường Royal, các thí sinh được lựa chọn vào vòng Chung kết đều đã thể hiện tốt quan điểm cho các chủ đề hùng biện, trình bày mạch lạc, nội dung chất lượng, khả năng hùng biện tiếng Anh lưu loát.

Nói không với đồ dùng nhựa, Vai trò và ảnh hưởng của công nghệ, Sống chung với Covid-19,… là những chủ đề tại vòng Chung kết cuộc thi, được các học sinh khối Trung học tiếp cận một cách tự tin, sáng tạo, thể hiện sự đam mê, hiểu biết, tâm huyết. Một số em học sinh được đánh giá nổi bật nhờ cấu trúc bài thuyết trình mạch lạc, thể hiện kiến thức chuyên đề sâu, giải thích dưới góc nhìn riêng thú vị.

{keywords}
 Cuộc thi hùng biện luôn thu hút nhiều thí sinh xuất sắc

Bày tỏ rõ quan điểm về vai trò của công nghệ trong thời đại ngày nay và những tác động của công nghệ thông tin lên mọi mặt đời sống, Hoàng Lê Uyên (7A1) đã chinh phục Ban giám khảo bằng tài hùng biện xuất sắc và giành Quán quân Bảng A. Bên cạnh đó, bằng lập luận chặt chẽ về việc hạn chế sử dụng đồ dùng nhựa, khả năng thuyết trình lưu loát và phong thái tự tin, Quán quân bảng B đã thuộc về Lê Ngọc Anh Kỳ (10A1).

{keywords}
 Hoàng Lê Uyên (7A1) - Quán quân bảng A Royal Speaking Contest - Dare to speak

Đại diện trường Royal chia sẻ, với phương châm “truyền cảm hứng để phát triển”, Royal School luôn tổ chức đa dạng các cuộc thi để trau dồi kỹ năng mềm và trang bị hành trang vững chắc cho học sinh. Mỗi cuộc thi là một cơ hội để các em khám phá bản thân và chinh phục những đỉnh cao mới. Royal Speaking Contest như một bước đệm giúp học sinh tự tin thể hiện kỹ năng tiếng Anh, có thêm động lực để hoàn thiện khả năng ngoại ngữ và sẵn sàng thách thức bản thân ở những cuộc thi quốc gia, quốc tế.

Doãn Phong