Cụ thể, đại diện Trường THCS Chiềng Sơ cho biết, vào khoảng 11h ngày 22/11, học sinh của trường đã đi xe chở thuê biển số 26B-00701 do ông Lèo Văn Sịch lái.

Tuy nhiên, đến địa điểm bản Mâm, xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã thì cửa xe gãy và rơi ra khiến 3 em học sinh bị văng ra khỏi xe.

Hậu quả là em Lò Thị T.U., lớp 9B (ở bản Nà Lốc) đã bị tử vong tại chỗ.

Hai em học sinh còn lại bị thương là Quàng Việt A. (lớp 6A, ở bản Mường Bon, bị xây xát chân tay) và em Tòng Thị Nh. (lớp 6A, ở bản Phiêng Pe, bị xây xát mặt).

Sau khi biết tin xảy ra tai nạn, Ban Giám hiệu và giáo viên nhà trường có mặt tại hiện trường động viên gia đình và phối hợp với cơ quan công an làm nhiệm vụ.

{keywords}
Hiện trường vụ việc 4 học sinh văng ra khỏi xe bị bung cửa, 1 em tử vong. Ảnh: VOV

Trao đổi thêm với VietNamNet sáng nay 23/11, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La cho hay, chiếc xe đưa đón 16 chỗ được các gia đình thuê để chở các học sinh sau giờ tan học về, chứ không phải là xe hợp đồng với trường.

Đoạn đường từ trường về nhà dài khoảng 6km.

Sáng nay, Sở GD-ĐT Sơn La cũng có đoàn công tác về huyện Sông Mã để làm việc về vụ việc này.

Theo ông Hoàng, trước nay, Sở GD-ĐT Sơn La cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về việc đảm an toàn trường học, an toàn giao thông. “Tuy nhiên, theo phân cấp quản lý, UBND huyện Sông Mã sẽ trực tiếp giải quyết vụ việc này”, ông Hoàng nói.

{keywords}
 

Được biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là xe vào đoạn đường cua, các học sinh ngồi xô vào nhau dẫn tới cửa bị bung, hất văng các cháu xuống đất.

Hiện, Công an tỉnh Sơn La đang phối hợp với Công an huyện Sông Mã điều tra, làm rõ sự việc.

Thanh Hùng

Nam sinh tử vong trên đường đến trường là con duy nhất, nhà cận nghèo

Nam sinh tử vong trên đường đến trường là con duy nhất, nhà cận nghèo

Chiếc xe gây ra tai nạn với nam sinh lớp 6 Trường THCS Ama Trang Lơng (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) được xác định là xe đưa đón học sinh tự phát, không có hợp đồng với nhà trường.