- Bộ GD&ĐT vừa có công văn yêu cầu các sở GD&ĐT, các đại học, học viện tiến hành rà soát, đánh giá thực trạng cấp giấy phép và công tác quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học và các trung tâm bồi dưỡng ngắn hạn nhằm tránh tình trạng hoạt động “chui” và các hiện tượng vi phạm quy định hiện hành.

Sau vụ việc liên quan đến giáo viên trung tâm tiếng Anh chửi học viên là “lợn” gây xôn xao dư luận, mới đây (9/5), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa ký ban hành văn bản yêu cầu các Sở GD&ĐT và các trường tăng cường rà soát, quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học và các trung tâm bồi dưỡng ngắn hạn.

{keywords}

Giáo viên trung tâm tiếng Anh chửi học viên là “lợn” gây xôn xao dư luận

Theo đó, các trường đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm trên cả nước cần phối hợp ban, ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định về thành lập, cấp phép hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, đào tạo, bồi dưỡng của các trung tâm và có biện pháp xử lý kiên quyết những hiện tượng vi phạm quy định hiện hành.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc công khai thông tin về danh sách trung tâm ngoại ngữ, tin học cả công lập, tư thục, có vốn đầu tư nước ngoài, trung tâm bồi dưỡng ngắn hạn được cấp phép hoạt động.

Những thông tin cần phải ghi rõ ràng điều kiện đảm bảo chất lượng, thời gian thành lập, thời gian, địa điểm được cấp phép, công khai thông tin về danh sách học viên được cấp chứng chỉ trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT, các trường chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc những nội dung nêu trên và báo cáo về Bộ trước ngày 25/5.

Như VietNamNet đã đưa tin, sau vụ việc bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, giáo viên tại Trung tâm MST English có hành vi chửi bới gay gắt, thô tục với người học, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra hoạt động của trung tâm này. Theo đó, cả 3 cơ sở của Trung tâm MST đều hoạt động chui vì chưa đăng kí hoạt động tại Sở GD&ĐT Hà Nội.

Thúy Nga

Chủ tịch HN: Xử nghiêm giáo viên tiếng Anh chửi học viên là ‘lợn’

Chủ tịch HN: Xử nghiêm giáo viên tiếng Anh chửi học viên là ‘lợn’

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm về việc giảng viên chửi học viên trong lớp học.

Thực nghiệm chương trình mới: Càng lên cao, giáo viên càng ngại đổi mới

Thực nghiệm chương trình mới: Càng lên cao, giáo viên càng ngại đổi mới

Ngày 3/5, Ban phát triển các chương trình môn học báo cáo kết quả thực nghiệm và khảo sát ý kiến giáo viên, cán bộ quản lý về dự thảo các chương trình môn học trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Năm 2018 cần 59.000 giáo viên cho các tỉnh thành

Năm 2018 cần 59.000 giáo viên cho các tỉnh thành

Sáng 27/4, Bộ GD-ĐT đã tổ chức cuộc họp báo về công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia năm 2018. Trong đó, các vấn đề về tuyển sinh ngành Sư phạm được đặt ra nhiều nhất.

Nhiều giáo viên, sinh viên sư phạm hoang mang với  nghề

Nhiều giáo viên, sinh viên sư phạm hoang mang với nghề

Nhiều sinh viên sư phạm và giáo viên cảm thấy hoang mang về nghề; một bộ phận không nhỏ cảm thấy xấu hổ, tự ti khi ai đó hỏi về công việc của mình.