- Thời đại công nghệ số đã mang đến cho bạn những tiện ích tốt nhất giúp thoát khỏi sự nhàm chán của việc học tiếng Anh kiểu truyền thống, kể cả khi bạn là kẻ lười biếng nhất.

Xin giới thiệu với bạn những trang web siêu đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích cho việc “học mà như chơi” này.

Học tiếng Anh cùng Google.com

Cái tên đứng đầu bảng xếp hạng lại chẳng phải điều gì quá cao siêu. Nó được xếp hạng đầu tiên bởi nó đơn giản và không tính phí. Và bởi vì đơn giản nên nó dễ dàng sử dụng cho những lười nhất. Google là một nền tảng giúp chúng ta học tiếng Anh online một cách dễ dàng. Miễn phí, không giới hạn và đơn giản là 3 yếu tố khiên nó đứng đầu. Google giúp chúng ta tự học cả 4 kỹ năng cốt yếu của việc học một ngôn ngữ đó là nghe, nói, đọc, viết. Nghe ở đâu? Ôi, chỉ vài giây gõ vài từ khóa về chủ đề bạn muốn nghe thì theo tính toán bạn có thể nghe hết từ năm này sang năm khác cho tới khi bạn tưởng như tiếng Anh mới chính là tiếng mẹ đẻ của mình. Còn đọc thì có hàng nghìn trang giúp bạn đọc về bất cứ chủ đề nào bạn muốn. Thế còn nói thì sao? Google Translate sẽ giúp bạn bắt đầu từ việc cơ bản nhất là phát âm. Hãy sử dụng voice của Google và Google sẽ viết ra đúng những từ bạn đọc. Còn cách nào vừa được lười đỡ phải gõ lạch cạch bàn phím trong cái không khí lành lạnh của mùa đông mà lại vừa luyện phát âm tiếng Anh tốt hơn thế không?

{keywords}

Học tiếng Anh cùng Siri, tại sao không?

Cùng áp dụng cách học như đối với Google, “cô trợ lý ảo” Siri đến từ Apple sẽ giúp chúng ta có thể điều khiển chiếc smartphone của mình mà không phải động chân động tay tí nào. Lên lịch làm việc, đặt chỗ trước, tìm kiếm kết quả trận đấu hay ghi chú nhanh lại một ý tưởng nào đó trong khi tay bạn đang bận rộn thì Siri thật sự là một công cụ hữu ích. Vừa luyện tiếng Anh, vừa nhanh mọi việc, tại sao không “Siri” nhỉ?

Học tiếng Anh với Youtube

Lại là một website vô cùng quen thuộc với bất cứ người dùng internet nào. YouTube là một kho tài liệu vô cùng khổng lồ và thực tế đủ mọi kiến thức trên đời, đủ mọi ngôn ngữ không chỉ có tiếng Anh. YouTube có gì? YouTube có những chanel vô cùng bổ ích, có những bài giảng miễn phí đến từ những thầy giáo nước ngoài tốt nhất. Tedtalk, TedEd, Learning English with Lucy, Anglophenia, Learning English with papa teach me,… là một số trong hàng nghìn channel dạy tiếng Anh cực tốt trên YouTube. Kể cả khi bạn đã chán với các bài giảng thì bạn cũng có thể ngồi xem video standupcomedy, phim tiếng Anh, rồi cập nhật các bài hát tiếng Anh US-UK đang hot nhất tháng cho theo kịp thời đại hay đôi khi là xem những video dạy đàn guitar - thứ mà bạn rất thích từ những video của các thầy giáo nước ngoài. Đến cả những video giải trí nho nhỏ nhưng cũng góp phần tạo nên môi trường giúp bạn nghe tiếng Anh một cách thoải mái, giải trí mà không nặng nề việc học.

Trên đây là những trang web, dịch vụ hết sức đơn giản giúp bạn tự học tiếng Anh tốt hơn. Không phải những ứng dụng đắt tiền, trả phí hàng tháng quá cao siêu mà chính là những “nền tảng nguyên thủy” như thế này mới là điều quan trọng giúp bạn bước đầu tạo môi trường học tiếng Anh thoải mái. Cứ thuận tự nhiên, tự nhiên sẽ giỏi!

Phương Anh (tổng hợp)

Những mẫu câu tiếng Anh lịch sự khi nói chuyện với 'sếp'

Những mẫu câu tiếng Anh lịch sự khi nói chuyện với 'sếp'

Ở môi trường công sở, bạn cần dùng những mẫu câu giao tiếp lịch sử, đặc biệt là khi người đó lại là 'sếp' của bạn. Hãy tham khảo một số mẫu câu dưới đây.

Phân biệt “assistance” và “assistant” trong tiếng Anh

Phân biệt “assistance” và “assistant” trong tiếng Anh

Cách đọc của “assistance” và “assistant” gần giống nhau nhưng nghĩa của chúng thì khác nhau.

Học kĩ năng sống ‘kèm’ tiếng Anh: phương pháp không áp lực

Học kĩ năng sống ‘kèm’ tiếng Anh: phương pháp không áp lực

Thay vì thụ động với “mớ” lý thuyết, ngữ pháp Anh ngữ, trẻ sẽ tiếng Anh dễ dàng, không áp lực qua những bài học về tư duy phản biện và giải quyết vấn đề, hợp tác và giao tiếp, nhận thức bản thân và lãnh đạo cá nhân.