Sau khi nhận thư hồi âm của Tổng thống Donald Trump, một giáo viên tiếng Anh nghỉ hưu đã sửa lỗi sai chính tả và ngữ pháp bức thư này và gửi lại Nhà Trắng.

{keywords}
Bức thư của Tổng thống Trump được bà Mason sửa nhiều lỗi ngữ pháp

Bà Yvonne Mason hiện đang sống ở Atlanta và từng là giáo viên trong 17 năm. Bà cho biết, bức thư của Tổng thống Donald Trump có quá nhiều lỗi sai ngữ pháp.

Bà đã đếm được 11 lỗi sai viết hoa không chính xác, ví dụ như từ “president” và “state”.

“Nếu bức thư này do học sinh cấp 2 viết, tôi sẽ cho điểm C hoặc C+. Nếu là của học sinh cấp 3, tôi sẽ cho điểm D” – bà chia sẻ.

Bà từ chối đưa ra trình độ mà bức thư này đạt được. Bà Mason cũng cho biết, bức thư của Tổng thống Trump là thư hồi âm cho bức thư bà viết về vụ xả súng ngày Valentine ở Florida khiến 17 người chết. Bà nhận xét bức thư này “thật kinh khủng về mặt văn phong”.

Bà thừa nhận lá thư này có thể được viết bởi một nhân viên của Nhà Trắng, chứ không phải đích thân Tổng thống. “Khi bạn nhận được thư từ cơ quan cao nhất của Chính phủ, bạn kỳ vọng chúng ít nhất là sẽ viết đúng” – bà nói.

Bà Mason là giáo viên tiếng Anh ở trường Hughes Middle School và trường Mauldin High School ở Greenville trong khoảng 2 thập kỷ trước khi nghỉ hưu vào năm ngoái.

Bà cũng cho biết, thư hồi âm của Nhà Trắng không giải quyết được những yêu cầu mà bà đưa ra.

Trong bức thư của mình, bà yêu cầu ông Trump gặp riêng những gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ thảm sát ở Trường Trung học Stoneman Douglas. Trước đó, ông Trump đã có một buổi gặp gỡ với những học sinh sống sót, cha mẹ và giáo viên của họ ngay tại Nhà Trắng.

Được biết, chính quyền của ông Trump thường xuyên bị chế nhạo bởi những lỗi sai ngữ pháp. Vị Tổng thống này nổi tiếng với những bài đăng sai chính tả, lỗi đánh máy… trên Twitter, nơi mà ông có tới 52 triệu người theo dõi.

Ông Trump từng có những lỗi đánh máy rất tệ như: covfefe (coffee), tên cựu Tổng thống Obama bị viết thành “Barrack”, “rediculous” (ridiculous) hay “politicons” (politicians).  

Nguyễn Thảo (Theo Independent)

Trắc nghiệm: Bạn có thường mắc các lỗi chính tả này?

Trắc nghiệm: Bạn có thường mắc các lỗi chính tả này?

"Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam" là câu nói vui để chỉ sự đa dạng, phong phú và phức tạp của Tiếng Việt. 

Những người hay phát hiện lỗi chính tả thường ‘kém dễ thương’

Những người hay phát hiện lỗi chính tả thường ‘kém dễ thương’

Bạn có cảm thấy khó chịu khi phát hiện lỗi chính tả trong một văn bản? Nếu có, bạn có thể sẽ không thích nghiên cứu mới này của ĐH Michigan, Mỹ.