Trao đổi với VietNamNet chiều 10/9, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo báo cáo ban đầu của UBND phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, nạn nhân là cháu Hoàng Hải D., sinh năm 2011, địa chỉ tại phố Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Cháu D. hiện là học sinh của Trường Tiểu học Thái Thịnh, quận Đống Đa. Cũng theo báo cáo trên, cháu D. ở nhà cùng em gái, bố vừa đi ra ngoài thì xảy ra sự việc.

>>> Báo cáo của Trường Tiểu học Thái Thịnh về vụ việc

{keywords}

Hiện trường vụ việc

Cần lưu ý: 

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) lưu ý, trong trường hợp buộc phải để con ở nhà một mình, cần đảm bảo rằng con trẻ đã có khả năng tự chăm sóc cơ bản cho bản thân

Có biện pháp giới hạn không gian vui chơi, hoặc phải giáo dục trẻ nhỏ tránh xa khu vực cầu thang bộ, cửa sổ, ban công khi vui chơi, đề phòng ngã từ trên cao.

Để, đặt các loại đồ chơi của trẻ tại các khu vực thấp, trên mặt sàn, hạn chế cất giấu những đồ chơi thường dùng của trẻ ở các vị trí cao như nóc tủ, kệ để đồ... vượt tầm cao của trẻ nhỏ gây sự tò mò, hiếu kỳ và leo trèo làm đổ các vật dụng gây tai nạn, thương tích.

Luôn chuẩn bị đồ ăn cho con trước khi người lớn ra khỏi nhà và dặn con giờ ăn, ngủ, gọi điện về cho con ít nhất 2 tiếng một lần.

Khóa bình ga, tắt bình nóng lạnh, dùng băng keo dán các ổ cắm điện mà trẻ dễ tiếp cận trong nhà.

Dạy trẻ nhận biết các thiết bị điện và các vật gây nguy hiểm, đồng thời nghiêm cấm không được sờ vào những vật dụng đã cảnh báo.

Tuyệt đối không được khóa cửa nhốt trẻ ở trong nhà mà không để lại chìa khóa. Vì nếu lỡ trong nhà có hỏa hoạn hoặc mối nguy hiểm thì trẻ sẽ không thể thoát ra được và người khác cũng không thể cứu giúp kịp thời. Dặn trẻ tuyệt đối không được bước chân ra khu vực ban công.

Nhị Tiến - Thanh Hùng

Trường tiểu học thông tin vụ học sinh lớp 5 bị điện giật tử vong

Trường tiểu học thông tin vụ học sinh lớp 5 bị điện giật tử vong

Trường Tiểu học Thái Thịnh (quận Đống Đa) vừa có báo cáo gửi Sở GD-ĐT TP Hà Nội và UBND quận về sự việc học sinh lớp 5 của trường tử vong do điện giật tại nhà.

Laptop phát nổ, 3 học sinh Hà Tĩnh phải nhập viện cấp cứu

Laptop phát nổ, 3 học sinh Hà Tĩnh phải nhập viện cấp cứu

Ba học sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh dùng laptop ở nhà, bất ngờ chiếc laptop phát nổ khiến cả 3 em phải nhập viện cấp cứu.