Cuộc thi học sinh giỏi quốc gia năm 2012 môn “Bàn tính và số học trí tuệ U C MAS” đã thu hút hơn 700 học sinh thi Nhìn tính và 227 học sinh thi Nghe tính từ 72 trung tâm đào tạo U C MAS toàn quốc.

10 tuổi, giải 168 phép tính trong 8 phút


Trong cuộc thi năm nay, nhiều em do theo học U C MAS từ rất sớm nên đã rất tự tin giành chiến thắng tại cuộc thi. Trong đó phải kể đến em Trần Lê Kiên (2003) tham gia kỳ thi ở cấp độ Trung cấp B. Thật bất ngờ khi em đã làm được 168 trên tổng số 200 phép tính trong vòng 8 phút và giành giải nhất của môn bàn tính và số học trí tuệ U C MAS cấp độ Trung cấp B.

Em Trần Lê Kiên - Giải Nhất cấp độ Trung cấp B môn Bàn Tính và Số học Trí tuệ U C MAS Việt Nam năm 2012

Chị Lê Thị Diệu Thúy - mẹ em Trần Lê Kiên cho biết Lê Kiên đã theo học U C MAS được gần 2 năm.

U C MAS Việt Nam được thành lập tháng 10/2008, U C MAS Việt Nam đã có 72 trung tâm và gần 30.000 học sinh theo học tại tất cả các tỉnh thành.

“Càng học cháu càng tỏ ra yêu thích và say sưa với môn học này. Đặc biệt, sau một thời gian theo học, cháu trở nên tự tin, tư duy nhanh nhẹn và khả năng tập trung cao hơn. Đặc biệt cháu không chỉ tính toán nhanh hơn mà còn có tư duy lô gic khi tiếp cận các môn học xã hội…”, chị Thúy chia sẻ.

Tiếp tục tìm đại diện dự thi quốc tế

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 55 giải thưởng cho phần thi Nhìn tính và 03 giải thưởng cho phần thi Nghe tính.

Các thí sinh đạt giải cao tại Cuộc thi quốc gia sẽ được chọn vào đội tuyển thi quốc tế môn “Bàn tính và số học trí tuệ U C MAS” sẽ được tổ chức vào ngày 9/12 tới tại Malaysia. Năm ngoái, 38 học sinh Việt Nam đã tham gia kỳ thi này trong đó có 31 học sinh đoạt giải với các giải Vô địch, Á Quân cùng nhiều các giải cao khác…

Toàn cảnh cuộc thi Học sinh giỏi Bàn tính và Số học trí tuệ U C MAS cấp quốc gia năm 2012

Bà Thành Minh Hiền - Tổng Giám đốc U C MAS Việt Nam chia sẻ: “Cuộc thi năm nay đã thu hút được gấp đôi số lượng học sinh năm 2011 điều này thể hiện sự tin yêu, ủng hộ chương trình từ các em học sinh, quý phụ huynh trong suốt thời gian qua. Thông qua cuộc thi. Có thể phần nào nhận thấy thành tích của các em sau thời gian theo học môn Bàn tính Số học và Trí tuệ U C MAS. Khả năng tập trung, khả năng ghi nhớ và khả năng tính toán nhanh của các em đã được thể hiện rõ nét thông qua kết quả của cuộc thi”.

Cũng tại cuộc thi, Ban tổ chức cũng đã trao giải đồng đội cho các Trung tâm: U C MAS Đội Cấn (Giải Nhất Đồng đội), U C MAS Khai Trí (Giải Nhì Đồng đội), U C MAS Thái Hà (Giải Ba Đồng Đội).

Từ năm 1993, Tập đoàn giáo dục U C MAS phối hợp với Học viện Bàn tính và Số học Trí tuệ Trung Quốc và Đại học Kursk của Nga nghiên cứu và phát triển một chương trình đào tạo.

Sau gần 20 năm kinh nghiệm, chương trình đã phát triển mạnh trên 54 nước trên thế giới với hàng triệu học sinh đang theo học ngoài giờ tại gần 3.000 trung tâm, câu lạc bộ.

Các em học sinh theo học mỗi tuần 1-2 buổi vào ngày nghỉ cuối tuần hoặc các buổi ngoài giờ học chính. Tổng cộng 12 cấp độ dành cho học sinh từ 4 đến 12 tuổi. Mỗi cấp độ học trong khoảng 3 tháng.

Chương trình số học trí tuệ U C MAS xây dựng dựa trên phương pháp học toán bằng cách sử dụng bàn tính truyền thống. Chính trong quá trình sử dụng bàn tính trong tính toán, não bộ của các em được kích thích để hoạt động tối đa, phát triển mọi giác quan, khả năng tưởng tượng, trí nhớ, sự tập trung…

  • Anh Vũ