- Ngày 7/11, tại Hà Nội đã diễn ra buổi Thuyết trình lần 1 Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo công nghệ 4.0 trong lĩnh vực Du lịch. Đây là hoạt động thường niên nổi bật trong khuôn khổ TECHFEST – Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia.

Theo Ban tổ chức, tiêu chí để đánh giá các đội thi dựa trên thực trạng vận hành doanh nghiệp hiện tại và tiềm năng phát triển trong tương lai, cụ thể là: Kế hoạch phát triển doanh nghiệp với các cột mốc đã đạt được; Quy mô thị trường hiện tại và thị trường tiềm năng của doanh nghiệp; Nguồn nhân lực hiện tại của doanh nghiệp; Thống kê tài chính và kế hoạch sử dụng các nguồn vốn; Các thỏa thuận hợp tác đã kí kết với đối tác. 

  {keywords}

Ông Lý Đình Quân, Trưởng làng Du lịch, Nhà sáng lập Songhan Incubator

Một số dự án tiêu biểu được thuyết trình tại cuộc thi như ManMo - một platform 2 chiều kết nối giữa người có nhu cầu thuê phòng ngắn hạn với chủ cơ sở lưu trú; Dự án Tourzy Media - công ty chuyên về ứng dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo gia cường AVR phục vụ trong việc truyền thông và quảng bá cho doanh nghiệp, chủ đầu tư ở tất cả các lĩnh vực; Dự án Tago - Giải pháp đặt kỳ nghỉ trọn gói…

Ông Lý Đình Quân, Trưởng làng Du lịch, Nhà sáng lập Songhan Incubator đánh giá, các “start-up” trong lĩnh vực du lịch năm nay có đầy đủ các điều kiện cơ bản như thành lập doanh nghiệp, du lịch có ứng dụng công nghệ, tính trẻ và sáng tạo, đổi mới giải pháp du lịch và có những kinh nghiệm nhất định trong ngành. 

Đánh giá về tiềm năng của khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch, ông Lý Đình Quân cũng cho biết thêm, khởi nghiệp giúp các doanh nghiệp có cơ hội phát triển thế mạnh và những tính năng sáng tạo của riêng họ. Đặc biệt, khởi nghiệp du lịch đem đến những tác động mạnh mẽ đến tăng trưởng GDP ngành cũng như đất nước, mang đến những sức hút đáng kể từ du lịch địa phương và quốc tế.   

Đội chiến thắng sẽ được tặng một chuyến đi Thung lũng Silicon (Mỹ), và Hàn Quốc để kết nối đầu tư và giao lưu với hệ sinh thái khởi nghiệp quốc tế. Bên cạnh đó, đội chiến thắng còn có cơ hội kết nối tới 4500 khách tham dự, 130 chuyên gia và nhà đầu tư, 250 doanh nghiệp khởi nghiệp; giành được 20 gian hàng trưng bày sản phẩm của Làng Công nghệ Du lịch.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (TECHFEST) là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, các tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. 

 Mục tiêu của TECHFEST là trở thành sự kiện về khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo hàng đầu Việt Nam, thu hút sự quan tâm và tham gia của cộng đồng khởi nghiệp quốc tế; tập trung kết nối đầu tư, tạo cơ hội bước ra sân chơi quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sang tạo Việt Nam.

Sau 3 năm tổ chức, TECHFEST đã và đang có những bước đổi mới và phát triển cả về cả quy mô lẫn chất lượng, thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư, tạo ra nhiều cơ hội trao đổi và kết nối. 

Nguyễn Thảo

Đại học thu hút tiến sĩ với mức lương 3.000 - 4.000 USD

Đại học thu hút tiến sĩ với mức lương 3.000 - 4.000 USD

"Tiến sĩ lương 25 triệu/tháng bõ bèn gì. Bây giờ họ tìm về trường chúng tôi làm việc vì mức thu nhập từ 3.000-4.000 USD/ tháng, thậm chí hàng trăm triệu/tháng"- đại diện một trường đại học cho biết.

Violympic lần đầu tiên ứng dụng công nghệ 4.0 để đánh giá năng lực học sinh

Violympic lần đầu tiên ứng dụng công nghệ 4.0 để đánh giá năng lực học sinh

Lần đầu tiên Violympic ứng dụng các công nghệ mới nhất như mô hình hoá kiến thức theo đồ thị, phân tích dữ liệu lớn để giúp cá nhân hoá việc học và kiểm tra cho từng học sinh.    

Quản lý giáo dục thời 4.0 ở Quảng Trị

Quản lý giáo dục thời 4.0 ở Quảng Trị

Cách đây chỉ hơn 1 năm, nếu nói đến công tác tuyển sinh hằng năm, những người làm quản lý ngành giáo dục ở tỉnh Quảng Trị sẽ nghĩ đến thời gian phải làm ngoài giờ cả tháng trời, cùng rất nhiều việc thủ công. Giờ đây đã khác.

Đại học Đông Đô tiên phong theo mô hình đào tạo 4.0

Đại học Đông Đô tiên phong theo mô hình đào tạo 4.0

Trước làn sóng cách mạng 4.0, hệ thống giáo dục Đại học đã có nhiều thay đổi để bắt kịp xu hướng. Các trường mở ra những phương thức đào tạo công nghệ cao, chuyên ngành học mới nhằm mang đến nhiều lợi ích nhất cho người học.

'Để thực hiện giấc mơ 4.0, quan trọng nhất là con người và giáo dục'

'Để thực hiện giấc mơ 4.0, quan trọng nhất là con người và giáo dục'

"Với tiềm lực con người, Việt Nam có thể bắt kịp các cường quốc trên thế giới về phát triển công nghệ 4.0, tuy nhiên chúng ta cần phải làm quyết liệt và có sự đầu tư chính sách hợp lý"