- Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã tặng Trường ĐH Giao thông vận tải bức tranh Khuê Văn Các nhân kỷ niệm 55 năm thành lập trường.

{keywords}

Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ biểu dương những nỗ lực của thầy trò Trường ĐH Giao thông vận tải.

Tại buổi lễ ngày 24/3, ông Nhạ biểu dương những thành tích mà thầy và trò Trường ĐH Giao thông vận tải đã đạt được trong suốt 55 năm qua.

Ông Nhạ cũng đặc biệt nhấn mạnh vị trí, vai trò nòng cốt của Trường ĐH Giao thông vận tải trong việc đào tạo đội ngũ cán bộ ngành giao thông vận tải giỏi, đủ khả năng tiếp thu và vận dụng những tiến bộ kỹ thuật tiến tiến trên thế giới. Qua đó, trường thực hiện được sứ mạng cao cả trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển ngang tầm khu vực và thế giới.

“Tôi cũng đặc biệt ghi nhận và đánh giá cao việc Trường ĐH Giao thông vận tải là trường đại học đầu tiên, đi tiên phong trong việc tham gia kiểm định chất lượng giáo dục” - ông Nhạ chia sẻ.

{keywords}

PGS.TS Nguyễn Ngọc Long chia sẻ nhiều thành tựu mà Trường ĐH Giao thông vận tải đạt được trong suốt 55 năm qua.

Ông Nhạ bày tỏ mong muốn Trường ĐH Giao thông vận tải sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, tiếp tục hoàn thành sứ mạng của mình đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Trong điều kiện hội nhập quốc tế, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra, ông Nhạ lưu ý nhà trường cần đổi mới quản trị đại học theo hướng hiện đại và hội nhập quốc tế; Rà soát, quy hoạch lại các ngành và chuyên ngành đào tạo cho phù hợp với các điều kiện đảm bảo chất lượng của nhà trường, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển giao thông vận tải của đất nước; Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học...

{keywords}

Trao tặng ảnh Khuê Văn Các

Ngoài ra, trường cần tiếp tục quan tâm phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhà khoa học trình độ cao, tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng, nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác quốc tế...

Nhân dịp này, ông Nhạ đã trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho nhà trường khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2015 - 2016, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của Bộ GD-ĐT.

Ông Nhạ cũng tặng Trường ĐH Giao thông vận tải bức tranh Khuê Văn Các, với hàm ý ghi nhận quá trình đào tạo của nhà trường trong suốt 55 năm và hy vọng tiếp tục gặt hái những thành công trong sư nghiệp trồng người.

Thanh Hùng