- GS Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước cho hay Lào đang muốn kết nối với các hội đồng giáo sư của Việt Nam với mong muốn nhận được tư vấn trong việc xây dựng quy trình xét và phong các chức danh GS, PGS.

Dự lễ công bố quyết định đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường ĐH Lâm nghiệp và trao các chức danh GS, PGS” tại Trường ĐH Lâm nghiệp ngày 5/4, GS Nhung đã bày tỏ niềm vui trước sự tiến bộ của đội ngũ, năng lực của các nhà khoa học trong các trường đại học khối nông - lâm - sinh.

GS Nhung cho rằng những cống hiến, nỗ lực của các tân GS, PGS cũng là chỗ dựa của nông dân, Đảng và nhà nước trong chính sách xuất khẩu của người nông dân.

Tổng thư ký Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước cũng cho biết, hiện Lào đang muốn kết nối với các hội đồng giáo sư của Việt Nam nhằm mục đích tư vấn giúp cho nước bạn trong việc xây dựng quy trình xét và phong các chức danh GS, PGS.   

Mặc dù chúng ta cũng chưa phải là khá gì, còn nhiều khiếm khuyết, nhưng các bạn Lào vẫn muốn gặp các hội đồng giáo sư của Việt Nam, từng bước một tư vấn để giúp cho họ trong việc xem xét, xây dựng quy trình xét và phong, bổ nhiệm các chức danh GS và PGS. Tôi cho đấy là điều tuyệt vời. Bởi kinh phí chúng ta giúp nước bạn Lào cũng sẽ không nhiều như nước khác. Trong khi những kinh nghiệm của chúng ta chắc chắn sẽ giúp ích được cho nguồn nhân lực”, GS Nhung chia sẻ.    

{keywords}
Các phó giáo sư nhận giấy công nhận chức danh năm 2017. Ảnh: Thanh Hùng

 Tại buổi lễ, GS Nhung cùng lãnh đạo nhà trường cũng đã trao giấy chứng nhận cho 14 tân phó giáo sư của trường đã được Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước công nhận phó giáo sư năm 2017.

Thanh Hùng

Công bố danh sách 53 ứng viên đạt chuẩn GS, PGS sau rà soát

Công bố danh sách 53 ứng viên đạt chuẩn GS, PGS sau rà soát

Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước vừa công bố danh sách 53 người đủ tiêu chuẩn sau đợt ra soát chức danh GS, PGS năm 2017.

Nhiều ứng viên GS, PGS dựng lại hợp đồng, dạy môn này thanh lý môn khác

Nhiều ứng viên GS, PGS dựng lại hợp đồng, dạy môn này thanh lý môn khác

Rất nhiều hồ sơ ứng viên GS, PGS không đảm bảo tiêu chuẩn. Một số không có hợp đồng hoặc không có thanh lí hợp đồng. Có trường hợp dựng lại hợp đồng giảng dạy từ những năm trước.

Nhiều quan chức vắng tên trong danh sách GS, PGS sau rà soát

Nhiều quan chức vắng tên trong danh sách GS, PGS sau rà soát

Trong danh sách những ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư sau rà soát, không có tên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và nhiều quan chức khác.  

Nhiều hồ sơ GS, PGS không đủ tiêu chuẩn về hợp đồng giảng dạy

Nhiều hồ sơ GS, PGS không đủ tiêu chuẩn về hợp đồng giảng dạy

Sau 2 ngày làm việc 28-29/3 với Thanh tra Bộ GD-ĐT và Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, một số hồ sơ chưa được thông qua chủ yếu vì lý do chưa đạt yêu cầu về hợp đồng giảng dạy.