Các cuộc thi nhà khoa học trẻ được tổ chức với những chủ đề “Máy phát điện năng lượng gió” (môn Vật lý), “Điều chế thuốc tẩy” (môn Hoá học) và “Xây dựng hệ thống tưới nước phục vụ cây trồng trên cao” (môn Sinh học). Bên cạnh đó còn có các cuộc thi robotcon, đua xé tự chế, thực nghiệm khoa học tổng hợp, thi công nghệ gia đình và nghệ thuật như Nấu ăn, làm bánh, là quần áo, làm đèn kéo quân, gấp giấy, vẽ tranh... Đáng chú ý, tại ngày hội còn triển lãm “7 thói quen hiệu quả” trong chương trình “lãnh đạo bản thân” tổ chức...

Nguyễn Siêu là một trong những trường học sớm nhất tiếp cận STEM và sau đó là STEAM, tổ chức các lớp tập huấn STEM cho giáo viên, xây dựng phòng học STEM riêng biệt và lồng ghép nhiều tiết học STEAM vào chương trình đào tạo.

Song song với phát triển mô hình giáo dục song ngữ quốc tế, trường tập trung đầu tư xây dựng các phòng học thực hành, thí nghiệm đạt chuẩn quốc tế.

Bên cạnh 3 phòng thực hành Lí, Hoá, Sinh theo Chuẩn của chương trình Cambridge hiện có, năm học 2018-2019 trường đã xây dựng 3 phòng thực hành theo tiêu chuẩn quốc tế với thiết bị và dụng cụ thực hành hiện đại nhất như: Phòng thực hành STEM 1, phòng thực hành tích hợp STEM 2, phòng khởi nghiệp.

Những hình ảnh tại ngày hội:

{keywords}
Tiết mục bàn tay lửa
{keywords}
Thiết bị đo và cảnh báo động đất
{keywords}
Robot thông minh
{keywords}
Thiết bị phát hiện và cảnh báo hút thuốc lá bằng giọng nói
{keywords}
Thi làm sản phẩm xây dựng hệ thống tưới nước phục vụ cây trồng trên cao
{keywords}
Kiểm tra sản phẩm máy phát điện mini năng lượng gió
{keywords}
Sản phẩm thi nấu ăn tại phòng Hướng nghiệp
{keywords}
Thầy cô giáo tại các trường học ở phía Bắc tranh thủ trao đổi kinh nghiệm về mô hình giáo dục STEAM

Song Nguyên

Cách học tốt nhất là thực hành, cách dạy dở nhất là giảng giải

Cách học tốt nhất là thực hành, cách dạy dở nhất là giảng giải

Paul Richard Halmos (1916-2016) là nhà toán học Mĩ gốc Hung. Di sản của ông không chỉ đơn thuần là toán học mà còn là lời khuyên và triết lý về cuộc sống toán học.