- Hội đàm song phương giữa Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Bộ Giảng dạy Đại học, Nghiên cứu và Đổi mới Pháp Frédérique Vidal đã diễn ra tại Cộng hòa Pháp ngày 27/3.

Việt Nam ký kết hợp tác với Pháp về công nghệ vũ trụ và sở hữu trí tuệ

{keywords}
Bộ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam Chu Ngọc Anh tặng quà Bộ trưởng Bộ Giảng dạy Đại học, Nghiên cứu và Đổi mới Pháp Frédérique Vidal

Tại hội đàm, hai bên đã cùng trao đổi về tình hình hợp tác KH&CN, chính sách quốc gia của hai bên về khoa học, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, phương hướng và cơ chế hợp tác trong thời gian tới. Hai bên cùng khẳng định việc sớm triển khai các chuyến khảo sát để trao đổi và tìm hiểu về khả năng hơp tác và hướng tới việc ký kết thỏa thuận hợp tác mới giữa hai Bộ như đã đề cập trong Tuyên bố Ý định hợp tác KH&CN nhằm đưa quan hệ hợp tác về KH&CN trở thành một lĩnh vực hợp tác trọng điểm trong bối cảnh Việt Nam và Pháp đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược từ năm 2013.

Để có thể xây dựng một cơ chế hợp tác nghiên cứu chung, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cho rằng, trước mắt hai bên cần tích cực triển khai Tuyên bố Ý định hợp tác KH&CN đã ký kết năm 2016. 

Với mong muốn được học hỏi các quốc gia đi trước và có những thành tựu trong nghiên cứu khoa học, Việt Nam mong muốn được hợp tác với Pháp trong các lĩnh vực là thế mạnh của Pháp như: năng lượng hạt nhân, hàng không vũ trụ, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, y tế, nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm…

Bộ trưởng Bộ Giảng dạy Đại học, Nghiên cứu và Đổi mới Pháp Frédérique Vidal chia sẻ, Pháp sẽ tập trung hỗ trợ Việt Nam hợp tác nghiên cứu trong trường đại học, hỗ trợ khởi nghiệp và khuyến khích các nhà khoa học trẻ tham gia nghiên cứu.

Thu Hiền

‘Làm khoa học cũng là dấn thân, đánh đổi’

‘Làm khoa học cũng là dấn thân, đánh đổi’

GS.TS Nguyễn Thanh Liêm - Viện trưởng Viện Nghiên cứu tế bào gốc và công nghệ gen Vinmec đã vinh dự được trao tặng Giải thưởng Nikkei châu Á bởi những đóng góp trong lĩnh vực nội soi nhi khoa và ghép tế bào gốc.

Xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc

Xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc

Lễ động thổ xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc do Bộ Khoa học và Công nghệ và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) phối hợp tổ chức đã diễn ra vào ngày 22/3.

Bộ trưởng KHCN: Đề tài khoa học ‘đút ngăn tủ’ là thực tế

Bộ trưởng KHCN: Đề tài khoa học ‘đút ngăn tủ’ là thực tế

Bộ trưởng KHCN Chu Ngọc Anh nhìn nhận tình trạng đề tài khoa học "đút ngăn tủ" là thực tế mà nhiều thế hệ Bộ KHCN rất trăn trở.

Những sản phẩm sáng chế khoa học độc đáo của học sinh

Những sản phẩm sáng chế khoa học độc đáo của học sinh

Hàng trăm dự án, sản phẩm sáng chế khoa học độc đáo gắn liền với thực tiễn đã được học sinh giới thiệu tranh tài tại cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018.