- Các cơ sở giáo dục cần có hoạt động thiết thực đạt hiệu quả giáo dục cao, tiết kiệm, không phô trương hình thức, không huy động phụ huynh, học sinh đóng góp để chăm lo cho giáo viên nhân ngày 20/11.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản về việc tổ chức kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với nhiều nội dung yêu cầu các đơn vị thực hiện.

Văn bản do Phó GĐ Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn ký yêu cầu các cơ sở tổ chức các hoạt động, các phong trào, các đợt thi đua cao điểm chào mừng 33 năm ngày 20/11 với nội dung thiết thực, hiệu quả.

Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống tốt đẹp của giáo giới Việt Nam, từ đó động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên tiếp tục rèn luyện nâng cao phẩm chất năng lực; nâng cao nhận thức về vinh dự và trách nhiệm của nhà giáo, làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Thực hiện tốt các chế độ chính sách hiện hành, khắc phục kịp thời tồn tại vướng mắc. Không đặt ra các khoản thu ngoài quy định dưới bất cứ hình thức nào.Tranh thủ sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh đối với sự nghiệp giáo dục, với thầy cô giáo. (...)

Bên cạnh đó cần tăng cường kiểm tra các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường; kiên quyết xử lý nghiêm khắc các trường hợp dạy thêm không đúng qui định. Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác quản lý giáo dục và việc thực hiện nhiệm vụ tại các cơ sở giáo dục đào tạo; Triển khai thực hiện Kế hoạch về thực hiện một số chính sách xã hội đối với ngành giáo dục và đào tạo nhằm không để một học sinh nào không thể đến trường vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Một nội dung đáng chú ý được lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM nhấn mạnh là việc tổ chức kỷ niệm ngày 20/11, thủ trưởng đơn vị và ban chấp hành công đoàn cần tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền và hội đồng giáo dục địa phương để có những chỉ đạo hoạt động thiết thực đạt hiệu quả giáo dục cao, tiết kiệm, không phô trương hình thức, không huy động phụ huynh, học sinh đóng góp để chăm lo cho giáo viên nhân ngày 20/11.

  • Văn Chung