Do để xảy ra sai phạm trong thi cử, 3 cán bộ, giảng viên đang công tác tại khoa Sư phạm và Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục (Trường ĐH Tây Nguyên) đã bị kỷ luật.

Thông tin thạc sĩ Trần Minh Đức – trợ lý hiệu trưởng Trường ĐH Tây Nguyên cho biết trưa ngày 12/1.

Theo đó, hội đồng kỷ luật nhà trường đã kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và khiển trách về mặt chính quyền đối với thạc sĩ Huỳnh Văn Quốc (Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục) và thạc sĩ Lê Minh Hiến (Phó Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục). 

Quyết định của hội đồng kỷ luật nhà trường cũng nêu rõ giảng viên Nguyễn Thị Hoài (Trưởng bộ môn Tâm lý - Khoa Sư phạm) bị cảnh cáo về mặt viên chức và yêu cầu chỉ được dạy trong khoa Sư phạm, không được giảng dạy ở các khoa khác và ngoài trường.

{keywords}
Trường ĐH Tây Nguyên nơi phát hiện giảng viên thông đồng tráo bài thi

Liên quan đến việc kỷ luật, trước đó, qua đợt kiểm tra đánh giá bài thi kết thúc học phần, Trường ĐH Tây Nguyên đã phát hiện bà Nguyễn Thị Hoài thông đồng với bà Lê Thị Thông (cán bộ công tác tại Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lường giáo dục, vừa nghỉ hưu vào tháng 10/2015) đổi bài thi cho một sinh viên đại học tên Đức (sinh viên chuyên tu ngành Y, quê ở Bình Phước).

Kết quả kiểm tra, xác minh, trong buổi thi kết thúc học phần môn Tâm lý của sinh viên chuyên tu ngành Y (khóa học 2015 - 2018), sinh viên Đức không làm được bài và đã đem đề thi về nhà nhờ người quen làm một bài thi khác tốt hơn. Sinh viên Đức sau đó đem bài thi làm ở nhà đến nhờ bà Hòa và bà Thông rút lại bài thi đã làm, nộp bài thi mới làm vào để chấm điểm cao hơn.

Ngoài ra, tổ kiểm tra cũng phát hiện bà Nguyễn Thị Hoài thường xuyên không chấm điểm trực tiếp vào bài thi của sinh viên, mà lại chấm vào một tờ giấy khác và sau đó mới vào điểm thi.

Nguồn tin từ Trường ĐH Tây Nguyên, tuy bị xử lý kỷ luật nhưng cả 3 cán bộ, giảng viên nói trên vẫn được xếp loại công chức ''hoàn thành nhiệm vụ''. Về thông tin này, ông Trần Minh Đức cho biết chưa thể trả lời cụ thể.

  • Trùng Dương