Tại đây, các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy (PCCC) hướng dẫn học sinh những kỹ năng cơ bản khi có cháy xảy ra như cách thoát hiểm, tránh ngạt khói, di chuyển xe thang cứu hộ, cài dây an toàn..

Bên cạnh đó, các bé được đóng vai là “chiến sĩ PCCC nhí” cùng tham gia phun nước dập tắt đám cháy, di chuyển trên xe thang.

Bà Đinh Thị Hoàng Liên – Hiệu trưởng khối mầm non Trường Nicholas School Đà Nẵng cho biết, buổi học sẽ giúp các bé có thể ghi nhớ và áp dụng vào thực tiễn nếu có cháy xảy ra.

{keywords}
Học sinh mầm non ở Đà Nẵng được hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm cơ bản khi có cháy xảy ra

“Những kiến thức thực tế các chiến sĩ PCCC hướng dẫn sẽ giúp ích rất lớn cho các cháu, nếu có cháy xảy ra. Cùng với đó các cháu được thấy công việc của các cảnh sát cứu hỏa”, bà Liên chia sẻ.

Đại úy Nguyễn Huy Linh, Đội trưởng đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an TP Đà Nẵng) cho biết: “Buổi tuyên truyền nhằm hướng dẫn kỹ năng PCCC cơ bản cho giáo viên và học sinh, khi có cháy xảy ra sẽ hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chỉ ra các cách tổ chức đưa học sinh đến nơi an toàn để cảnh sát ứng cứu khi có cháy xảy ra cho các giáo viên nắm, áp dụng về sau. Về lâu dài, chúng tôi dự kiến sẽ lên kế hoạch tổ chức các lớp dạy kỹ năng PCCC cho học sinh trên địa bàn”.

{keywords}
 
{keywords}
Bên cạnh các kỹ năng thoát hiểm, các bé được trải nghiệm làm "chiến sĩ PCCC nhí" học cách phun nước vào đám cháy, di chuyển trên xe thang
{keywords}
 
{keywords}
Các bé được hướng dẫn thắt dây bảo vệ khi lên xe thang
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Tại buổi học các chiến sĩ PCCC trình diễn các kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
{keywords}
 
{keywords}
Các bé được hướng dẫn thoát nạn bằng xe thang chuyên dụng, đây là những kỹ năng rất cần thiết khi có cháy xảy ra
{keywords}
"Con được học rất nhiều từ các chú cảnh sát. Sau này lớn lên con muốn trở thành cảnh sát PCCC giúp mọi người", Thiên Ân chia sẻ
{keywords}
Lần đầu các bé được tận mắt chứng kiến xe cứu hỏa hiện đại

Hồ Giáp

Người đàn ông Sài Gòn chế tạo xe cứu hỏa trong hẻm nhỏ

Người đàn ông Sài Gòn chế tạo xe cứu hỏa trong hẻm nhỏ

Ghét lửa, ông Quang An biến xe máy thành phương tiện đặc trị các vụ cháy trong hẻm nhỏ, biến ca nô thành xe cứu hỏa đường sông.