{keywords}
 

Tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tự học ngoại ngữ thứ hai

Phạm Thị Bích Loan - cựu học sinh chuyên Văn, trường THPT Chuyên Cao Bằng có niềm yêu thích với ngôn ngữ Trung Quốc. Bích Loan chia sẻ, em đã tự học qua các khóa học online trên mạng, từ cơ bản đến nâng cao. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, Loan đã đăng ký dự thi môn ngoại ngữ là tiếng Trung thay môn tiếng Anh. Với nỗ lực không ngừng, em đã đạt được 8,4 điểm.

{keywords}
 Phạm Thị Bích Loan dành tình yêu đặc biệt với ngôn ngữ Trung Quốc

Ngoài ra, Loan từng đạt giải Ba môn Địa lý cấp tỉnh năm 2021 và được tuyển thẳng vào ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, trường Đại học Phenikaa Uni.

Loan chia sẻ: "Em không có bí quyết học tập gì đặc biệt, chủ yếu học và nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa. Quan trọng là em luôn tìm thấy cảm hứng với các môn học. Khi yêu thích môn nào đó, em luôn tò mò và không ngừng tìm tòi, khám phá, nhờ đó ghi nhớ kiến thức tốt hơn”.

Trở thành một trong những tân sinh viên đầu tiên của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Phenikaa Uni, Loan bày tỏ: “Em ấn tượng với Phenikaa Uni bởi cơ sở vật chất hiện đại, các thầy cô luôn nhiệt tình tư vấn và giúp đỡ sinh viên, môi trường học tập năng động, sáng tạo. Em mong rằng, 4 năm đại học tại Phenikaa sẽ giúp em hiện thực hóa ước mơ trở thành biên dịch viên của mình”.

Tân sinh viên chương trình Vật lý tài năng: nỗ lực học tốt để không phụ lòng bố

Phùng Phương Uyên là cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn và giàu nghị lực. Mẹ qua đời khi em mới 3 tuổi, lớn lên trong tình yêu thương của bố và bà nội nên từ nhỏ, em luôn ý thức phải học thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của gia đình.

Năm 2021, Uyên giành giải Nhì cấp tỉnh môn Vật lý, đạt 26.8 điểm (Toán 8.8; Lý 9.5; Hóa 8.5) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Với thành tích này, Uyên đã chọn một ngành “mới tinh” - Vật lý tài năng của ngôi trường tư thục Đại học Phenikaa là nơi “chắp cánh” ước mơ.

{keywords}
 Phương Uyên (ngoài cùng bên phải) chọn Phenikaa để nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà khoa học

Uyên chia sẻ: “Em biết đến trường qua sự gợi ý của các thầy cô giáo cấp 3, đồng thời cũng tự tìm hiểu qua các phương tiện truyền thông. Khi em biết đến chương trình Vật lý tài năng, em đã tìm hiểu rất kỹ về đội ngũ giảng viên, chương trình học, cơ sở vật chất và chính sách học bổng. Em đã không chần chừ và đăng ký ngay chương trình Vật lý tài năng của trường để hiện thực hóa ước mơ trở thành nhà khoa học".

Phương Uyên được tuyển thẳng vào Phenikaa Uni cùng học bổng Tài năng (miễn học phí toàn khóa học) nhằm sẻ chia phần nào gánh nặng kinh tế, giúp em yên tâm học tập.

Tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đạt IELTS 6.5 có nhiều thành tích đáng nể

Suốt 3 năm học dưới trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), Linh đều là học sinh giỏi và là chủ nhân giải Nhì môn Lịch sử cấp thành phố năm học 2020 - 2021.

Trong kì thi tốt nghiệp vừa qua, Linh đạt tổng điểm 25.25 (trong đó Văn 8.25; Địa 7.75 và Sử 9.25 điểm) và trở thành tân sinh viên khóa đầu tiên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc theo hình thức tuyển thẳng.

{keywords}
 Lê Thùy Linh là một cô gái đa tài

Ngoài việc đạt thành tích điểm IELTS 6.5, Thùy Linh còn nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào như: thành viên nhóm nhạc của trường Chu Văn An (Ribbon Band), tham gia các nhóm nhảy trên phố đi bộ…

“Chị gái em đang là sinh viên của trường Đại học Phenikaa, nên những thông tin về trường em đã tìm hiểu rất kỹ và quyết định theo học tại trường. Em có niềm đam mê với ngôn ngữ Hàn Quốc từ lâu, nên khi biết tin năm nay trường mở thêm khoa tiếng Hàn, em rất vui vì biết cơ hội của mình đã tới. Em thấy Phenikaa Uni sẽ là nơi phù hợp, có môi trường thuận lợi để em phát triển các thế mạnh của bản thân”, Linh chia sẻ.

Tân sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ điện tử: khám phá khoa học để thỏa mãn trí tò mò

Nguyễn Đình Trung là học sinh tiêu biểu của trường THPT Thạch Thành 3 (Thanh Hóa), từng đạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh với đề tài “Robot và máy thông minh”.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, em đạt 25.4 điểm (trong đó Toán 8.2, Lý 8.0, Tiếng Anh 9.2). Với thành tích này, Trung được tuyển thẳng và trở thành tân sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ điện tử K15 của trường Đại học Phenikaa.

{keywords}
 Nguyễn Đình Trung đam mê khoa học từ nhỏ

Trung cho biết: “Từ nhỏ em rất yêu khoa học kỹ thuật, em luôn tò mò xem bên trong có gì, rồi tháo các chi tiết và lắp lại như ban đầu. Lên lớp 9, em bắt đầu biết lập trình và càng học thì em lại càng thích khoa học. Vì thế, khi đến thăm phòng thí nghiệm tại Phenikaa Uni, em “mê” luôn và tin chắc rằng, đây sẽ là môi trường phù hợp, lý tưởng  giúp em phát triển tiềm năng của mình”.

Tuy chỉ mới xuất hiện trên “bản đồ” giáo dục đại học Việt Nam được 3 năm, nhưng Phenikaa đã được nhiều sinh viên tài năng gửi gắm ước mơ. Ngoài 4 gương mặt xuất sắc trên, trong lần nhập học trực tuyến đợt 1, Phenikaa Uni còn chào đón nhiều sinh viên tài năng như: Nguyễn Hoàng Nam - Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Á, Lê Bá Luật - giải Nhì môn Toán Quốc gia và nhiều sinh viên xuất sắc khác.

Phương Dung