Để chia sẻ công nghệ với mục đích giáo dục, vừa qua Mitsubishi Electric Việt Nam đã trao tặng thiết bị tự động hóa và trao học bổng cho trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghiệp Tp.HCM và ĐH Cần Thơ.

Trong khuôn khổ các buổi lễ có sự tham dự của ông Takeshi Egawa - Tổng giám đốc Mitsubishi Electric Việt Nam và các đại diện Viện Điện - trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Khoa Công nghệ điện - trường ĐH Công nghiệp Tp. HCM, Khoa Công nghệ - trường ĐH Cần Thơ.

{keywords}

Đại diện Mitsubishi Electric Việt Nam trao tặng thiết bị tự động hóa cho trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Theo đó, Phòng Tự động hóa (FA) của Mitsubishi Electric Việt Nam sẽ hợp tác cùng nhà trường trong lĩnh vực “Điện -Tự động hóa”. Mitsubishi Electric Việt Nam sẽ cung cấp các phòng thực hành trang bị các thiết bị Tự động hóa (PLC, Inverter (Biến tần), Servo, HMI, Robot, SCADA) cho các trường. Các thiết bị tự động hóa này sẽ được sử dụng cho mục đích hỗ trợ giảng dạy và thực hành các môn học tự động hóa đang được giảng dạy cũng như các khóa học mới.

Phòng thực hành cung cấp một giải pháp đồng bộ lập trình-thực hành-ứng dụng trên nền tảng kỹ thuật hàng đầu Nhật Bản của Mitsubishi Electric, giúp nâng cao kỹ năng thực hành, nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật.

Sau khi hoàn thành các khóa học, học viên có thể thao tác, phát triển các kỹ năng và sử dụng kiến thức đã tiếp thu để tiếp tục sử dụng sản phẩm Mitsubishi Electric trong công tác kỹ thuật. Bên cạnh đó, việc tài trợ cũng tạo điều kiện cho công tác nghiên cứu khoa học và nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên của các trường đại học.

Tổng giá trị của dự án hỗ trợ phát triển phòng thực hành cho 3 trường đại học hàng đầu Việt Nam trong năm 2016 là hơn 6 tỷ đồng. Trên cơ sở hợp tác và hỗ trợ này, Mitsubishi Electric Việt Nam cũng thể hiện mong muốn trở thành đối tác chiến lược, hợp tác lâu dài với các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam.

Mặt khác, ngoài việc tài trợ các thiết bị mới 100% nhập khẩu từ Nhật Bản, Mitsubishi Electric Việt Nam còn trao tặng 30 phần học bổng, trị giá 5.000.000 đồng/phần hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tích cực trong học tập, nghiên cứu các giải pháp ứng dụng trong lĩnh vực tự động hóa của 3 trường đại học.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Takeshi Egawa -Tổng giám đốc Mitsubishi Electric Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy rõ Việt Nam đã đi những bước dài trong những năm qua và liên tục phát triển không ngừng trên nhiều lĩnh vực. Những kiến thức mà sinh viên có được tại các trường sẽ đóng góp cho sự tiến bộ của xã hội; đó là lý do chúng tôi có mặt tại đây ngày hôm nay với mong muốn được hỗ trợ, đóng góp một phần nhỏ phục vụ cho công tác giảng dạy của nhà trường và khuyến khích tinh thần học tập thông qua việc trao tặng các thiết bị tự động hóa và học bổng cho sinh viên xuất sắc”.

Mitsubishi Electric Việt Nam được thành lập vào tháng 7/2011, sau 5 năm thành lập, công ty đã sở hữu vị trí vững chắc trên thị trường thông qua việc cung cấp những sản phẩm thật sự chất lượng cùng đội ngũ nhân viên đầy kinh nghiệm, nhiệt huyết. Mitsubishi Electric Việt Nam hiện kinh doanh 3 ngành nghề chính gồm thiết bị điện gia dụng, điều hòa không khí dự án và thiết bị tự động hóa công nghiệp.

Đồng hành với sự phát triển của Việt Nam, các ngành kinh doanh mới như hệ thống điện năng lượng mặt trời, mạng lưới truyền tải điện thông minh; Hệ thống giao thông tàu điện; Hệ thống xử lý nước thải bằng ozon sẽ tiếp tục được Mitsubishi Electric đầu tư để phục vụ việc phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam trong tương lai.

Doãn Phong