Sáng nay 2/3, khoảng 2 triệu học sinh Hà Nội đã đi học trở lại sau 1 tháng nghỉ Tết và nghỉ phòng dịch Covid-19..

Tất cả các trường học đã hoàn thành công tác vệ sinh, khử khuẩn trước khi đón học sinh quay trở lại theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT. Đồng thời, thông tin để phụ huynh khai báo y tế cho con cũng như lưu ý về công tác phòng dịch khi học sinh đi học trở lại.

Tại trường Tiểu học Xuân Phương - trường học duy nhất trở thành khu cách ly phòng dịch Covid-19 ở Hà Nội, phụ huynh và học sinh tỏ ra khá phấn khởi khi được trở lại học tập bình thường.

{keywords}
Đo nhiệt độ cho học sinh ở Trường Tiểu học Xuân Phương sáng 2/3

 

{keywords}
 
{keywords}
 

Tại Trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội), hiệu trưởng Lê Thị Tuyết Lan cho hay, trường học đã thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn. Đồng thời tập huấn quy trình, công tác đón học sinh trở lại trường.

Về công tác ăn bán trú, nhà trường sẽ chia học sinh toàn trường làm 2 ca. Bình thường phòng ăn của nhà trường có thể đảm bảo chỗ ngồi được cho 800 học sinh, nhưng từ hôm nay mỗi ca sẽ chỉ 400 học sinh. Ngoài phòng y tế, nhà trường còn có một phòng cách ly tạm thời được chuẩn bị đầy đủ giường, thuốc cũng như bảng quy trình xử lý khi có trường hợp sốt, ho, khó thở.

"Từ 17/2 chúng tôi đã dạy online, và từ hôm nay sẽ dạy học bình thường như các trường học khác. Vì chương trình dạy học của chúng tôi đã bắt kịp và song song với tất cả các trường học trên địa bàn Hà Nội" - bà Lan khẳng định. 

Cô giáo Vương Thị Hồng Lệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 3E Trường Tiểu học Xuân Phương cho biết sĩ số lớp là 45. Tuy nhiên, ngày hôm nay trở lại trường chỉ có 43 em, 2 em vắng mặt. Trong đó có Nam Khánh (con của trường hợp phụ huynh mắc Covid-19) nghỉ do vẫn đang trong thời gian cách ly.

{keywords}
 

Theo cô Lệ, dự kiến, Nam Khánh sớm nhất 2 tuần nữa mới trở lại trường.

Với trường hợp này, bà Lan cho hay đây là học sinh thông minh và tích cực học tập. Ngay từ thời gian nghỉ đến trường, từ ngày 17/2, Nam Khánh vẫn học online bình thường như các bạn khác. Thậm chí ngay cả khi ở trong viện, khu cách ly.

“Từ hôm nay trở đi, Nam Khánh vẫn sẽ tiếp tục học online. Nhà trường đã phân công cô giáo chủ nhiệm Vương Thị Hồng Lệ phụ trách kèm cho em môn Toán, còn 2 cô giáo phụ trách môn Tiếng Việt, 3 thầy cô giáo khác phụ trách những môn còn lại của em. Như vậy về việc học tập, Nam Khánh vẫn được đảm bảo được học tất cả các kiến thức mới song song với các bạn. Nam Khánh sẽ học online cho đến khi nào cả gia đình em hết thời gian cách ly”, bà Lan nói.

Anh Đinh Văn Dương (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), phụ huynh của cháu Phước Thịnh, học sinh lớp 1E Trường Tiểu học Xuân Phương cho hay, sau thời gian nghỉ dài được đi học trở lại, con rất háo hức.

“Sau khi xem các thông báo của nhà trường, có các biện pháp phòng dịch nên chúng tôi cũng yên tâm hơn. Về mặt gia đình, chúng tôi cũng chủ động chuẩn bị các biện pháp phòng chống dịch cho con. Chúng tôi đo thân nhiệt cho con trước ở nhà và tuân thủ tuyệt đối việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường”, anh Dương chia sẻ.

Thanh Hùng

Cuộc sống bên trong trường học là 'điểm nóng' Covid-19

Cuộc sống bên trong trường học là 'điểm nóng' Covid-19

"Con họ cũng như con mình, nhìn các cháu nhỏ tuổi đã phải đi cách ly tập trung, ai chẳng chạnh lòng".