Sáng 22/11, học sinh khối 12 trên địa bàn TP Đà Nẵng quay trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài ở nhà vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đây là buổi đầu đến trường trong năm học mới của các em. Các em đã được tiêm 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 đủ 14 ngày.

Ghi nhận của PV.VietNamNet tại trường THPT Phan Châu Trinh nhà trường lắp máy đo thân nhiệt tự động và app khai báo y tế điện tử để học sinh quét mã khai báo trước khi vào lớp học. Giữa các lớp học cũng được bố trí giãn cách, dọc các hành lang được bố trí nước sát khuẩn.

Trong khi đó tại trường TPHT Trần Phú nhà trường tạo lối đi riêng cho từng lớp học. Trước khi vào lớp các em được nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt.

{keywords}
 
{keywords}
Học sinh khối 12 ở Đà Nẵng đến trường học trực tiếp sau 6 tháng ở nhà vì ảnh hưởng của dịch Covid-19
{keywords}
 
{keywords}
Tại trường THPT Trần Phú bố trí lối đi riêng cho từng lớp học, nhân viên y tế đo thân nhiệt cho các học sinh
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Để đảm bảo phòng chống dịch nhà trường yêu cầu phụ huynh và những người không có nhiệm vụ không được vào bên trong trường

Ngày đầu trở lại trường, học sinh cho biết, 6 tháng ở nhà vì dịch Covid-19 các em rất nhớ bạn và thầy cô. Khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19 để quay lại lớp các em rất vui mừng.

Phương Thảo học sinh trường Phan Châu Trinh chia sẻ: “Năm nay là năm cuối cấp nên chúng em rất muốn được quay lại lớp sớm để cùng nhau học tập và lưu lại những kỷ niệm đẹp của tuổi học sinh. Hôm nay được đi học lại chúng em rất vui, hy vọng dịch sớm được kiểm soát”.

{keywords}
Học sinh, giáo viên khối 12 trường THPT Phan Châu Trinh vui mừng gặp lại nhau
{keywords}
 
{keywords}
Không khí sôi nổi trở lại trong các lớp học

{keywords}

 
{keywords}
Đây là buổi đầu đến trường trong năm học mới của các em
{keywords}
Trường THPT Phan Châu Trinh bố trí từng lớp học giãn cách nhau để đảm bảo phòng chống dịch

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, từ ngày 22/11 học sinh lớp 12 sẽ đi học trực tiếp trở lại. Sau đó khoảng 1 tuần (ngày 29/11) học sinh lớp 10 và lớp 11 đến trường học trở lại.

Việc dạy, học trực tiếp chỉ tổ chức tại các địa phương đang áp dụng cấp độ dịch 1, 2. Học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên cư trú ở địa bàn có cấp độ dịch 3, 4 chưa tham gia dạy học trực tiếp.

Riêng khối THCS sẽ đi học trực tiếp sau khi tổ chức tiêm mũi 1 đủ 14 ngày. Đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học và các học viên khác học trực tiếp, sở này sẽ có thông báo sau.

Hồ Giáp

Đà Nẵng cho học sinh học trực tiếp từ ngày 22/11

Đà Nẵng cho học sinh học trực tiếp từ ngày 22/11

Việc tổ chức dạy học trực tiếp sẽ bắt đầu từ ngày 22/11 cho khối học sinh lớp 12.