- Ngày 25/12, sau khi điều tra xác minh vụ việc, củng cố hồ sơ, cơ quan Cảnh sát Điều tra công an TP Pleiku đã quyết định bắt tạm giam bà Ngân về hành vi ngược đãi trẻ em.

{keywords}
Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai

Ngày 19/12/2014, nhận được tin báo của người dân, công an xã Chư Á, TP Pleiku đã nhanh chóng giải cứu kịp thời cho cháu Trần Đại Nghĩa, sinh năm 2003 thoát khỏi gông xiềng xích của người mẹ kế là bà Mai Thị Ngân (sinh năm 1969, trú tại làng Nhă H’Yơn, xã Chư Á,TP Pleiku, Gia Lai, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Pleiku).

Vào chiều ngày 19/12 người dân ở chợ Chư Á xôn xao bàn tán về chuyện cháu Nghĩa bị người mẹ kế xiềng xích trong nhà. Muốn biết thực hư vụ việc, tối ngày 19/12, một số người dân hàng xóm chạy đến nhà bà Ngân tìm hiểu. Vừa đến nơi, mọi người đều hoảng hốt khi nhìn thấy cháu Trần Đại Nghĩa đang nằm dưới sàn nhà, trên người không có mảnh vải che thân. Trên cổ cháu Nghĩa bị quấn bởi một sợi dây xích sắt lớn một đầu buộc vào cụi sắt.

Thấy cảnh một cháu bé bị xiềng xích rất đau xót, mọi người dân đều muốn xông vào giải cứu. Tuy nhiên, lúc này có bà Ngân ở nhà nên sợ làm lớn chuyện sẻ mất lòng hàng xóm. Không còn cách nào khác, những người dân đành đến trình báo sự việc với công an xã Chư Á.

Đến 19 giờ cùng ngày, sau khi Nhận được tin báo bà Mai Thị Ngân có hành vi bạo hành trẻ em, công an xã Chư Á đã nhanh chóng đến xác minh vụ việc. Đúng như tin báo của người dân, cháu nghĩa là con riêng của chồng bà Ngân đang bị trói bởi một sợi dây xích dài 7,4m, nặng 20kg, trên người không một mảnh vải che thân. Ngay lập tức, công an xã đã giải cứu cháu Nghĩa khỏi xiền xích và lập biên bản vụ việc.

Ngày 25/12, sau khi điều tra xác minh vụ việc, củng cố hồ sơ, cơ quan Cảnh sát Điều tra công an TP Pleiku đã quyết định bắt tạm giam bà Ngân về hành vi ngược đãi trẻ em.

Được biết, bà Ngân đang là giáo viên, công tác tại trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Hội Phú, TP Pleiku (Gia Lai). Bà Ngân đã có một đời chồng trước được 2 con riêng đã lập gia đình và hiện bà đã có cháu ngoại. Cuộc sống vợ chồng dang dỡ, năm 2003, bà Ngân tái hôn cùng cha ruột của cháu Nghĩa là ông là ông Trần Văn Hiếu.

Ông Hiếu cũng đã có một đời vợ trước và có hai con riêng là cháu Nghĩa đang học lớp 5 và một cháu trai lớn đang học lớp 7. Vì muốn cho hai con có điều kiện đầy đủ hơn để ăn học, ông Hiếu phải bươn chải khắp nơi. Hiện ông đang là tài xế xe tải cho một công ty khai thác gỗ tận bên Lào. Hai con riêng của ông ở nhà đành trông chờ vào người vợ kế là bà Ngân nuôi dạy.

{keywords}
Căn nhà mà bà Ngân đã ngược đãi cháu Trần Đại Nghĩa 

Vì hai cháu còn nhỏ thiếu sự quan thúc, trông nom của cha mẹ ruột nên hay đi theo bạn bè la cà ở các tiệm game, bỏ bê việc học hành. Bà Ngân dù là mẹ kế nhưng cũng rất biết lo cho con riêng của chồng. Thấy hai con bỏ bê việc học để đi chơi game, bà ngân thường xuyên la mắng và cũng nhiều lần dùng roi vọt đánh con.

Thời gian gần đây, cháu Nghĩa hay lấy trộm tiền để đi chơi game, bà Ngân cũng đã day dỗ, la mắng nhưng cháu vẫn không chừa. Những ngày vừa qua, vì bận bịu công việc thi cử cho học sinh ở trường, bà Ngân không có thời gian trông nom con cái ở nhà nên cháu Nghĩa càng tự do hư hỏng lấy trộm tiền để đi chơi game.

Ngày 19/12, lại một lần nữa phá hiện cháu Nghĩa lấy trộm tiền, bà Ngân quá bực tức nên lấy dây xích sắt xích cháu lại. Sau khi bà Ngân bị bắt, hai con nhỏ của ông Hiếu đành phải đưa về cho các cô chú ở tạm.

Theo một người dân ở đây cho hay, mặc dù là hàng xóm láng giêng nhưng họ rất ít khi gặp nhau vì chỉ có 5 căn nhà hiu quạnh, thưa thớt. Hàng ngày, người dân đều đi làm việc đồng án nên cửa đóng then cài. Còn mấy mẹ con bà Ngân sáng nào cũng đi từ rất sớm đến tối mới về. Việc bà Ngân có thường xuyên xiềng xích con cái hay không họ không biết được nhiều.

Chiều ngày 26/12, chúng tôi đến trường Nguyễn Thị Minh Khai – nơi bà Ngân đang công tác để tìm hiểu thêm thông tin về nhân cách, đạo đức của một người thầy đứng lớp. Tuy nhiên, sau khi liên hệ công việc, một cô giáo phó Hiệu trưởng của trường này rất nhanh nhẹn lấy điện thoại gọi ngay cho ông Hiệu trưởng, sau đó cô phó Hiệu trưởng này nói: “Anh ơi, chiều nay Hiệu trưởng đi họp ở phòng Giao dục rồi. Ở đây anh muốn tìm hiểu vấn đề gì thì phải có chỉ đạo của Phòng xuống mới đươc…” ?

Hành vi ngược đãi trẻ em của bà Ngân đang được cơ quan công an TP Pleiku tiếp tục điều tra làm rõ.

Tiến Thành