Một nhóm nam sinh trung học đã có phản ứng khác biệt để bênh vực những cô bạn gái bị trường đuổi về nhà vì ăn mặc “sexy” ở trường.

Vào ngày đầu tiên của năm học mới ở Trường Trung học San Benito, Hollister, (California, Mỹ), khoảng 20 nữ sinh đã bị yêu cầu quay về nhà vì vi phạm quy định về ăn mặc.

Được biết, những cô gái này đã mặc chiếc áo trễ vai.

{keywords}
Nhiều nữ sinh của Trường Trung học San Benito bị yêu cầu về nhà vì mặc áo trễ vai

Tuy nhiên, trước đó, ban giám hiệu chưa từng đặt ra quy định này.

 Học sinh thậm chí còn được phép chụp ảnh với những chiếc áo này trong kỷ yếu năm cuối. Vì thế, họ cho rằng hình phạt này của trường là không công bằng  đặc biệt là khi không được cảnh báo trước.

Trong khi đó, nhà trường cho rằng quy định về ăn mặc của học sinh chỉ để “giúp bọn trẻ an toàn”.

Để phản đối hình phạt này, một nhóm nam sinh đã quyết định thực hiện một cuộc biểu tình hài hước: Mặc chính những chiếc áo trễ vai đó tới trường. 

Hành động này đã mang tới một kết quả tích cực: Một cuộc đối thoại giữa học sinh và hiệu trưởng - ông Adrian Ramirez về quy định trang phục tới trường.

“Ngồi xuống và lắng nghe những vấn đề phát sinh thực sự là một điều tốt đối với một hiệu trưởng như tôi” – ông Ramirez chia sẻ với Yahoo. 

Ông cũng phát đi một tuyên bố trên trang Facebook của trường nói rằng “việc tiếp theo mà chúng ta sẽ làm là tổ chức một hội sinh viên để tiếp tục đối thoại về quy định ăn mặc”.

Những nam sinh phản đối hình phạt với các bạn gái bằng cách mặc áo trễ vai tới trường:

{keywords}
{keywords}
{keywords}

  • Nguyễn Thảo (Theo Bored Panda)