Giải thưởng năm 2020 của Tổ chức giáo dục Varkey Foundation đối với 50 giáo viên toàn cầu được công bố ngày 19/3. Giải thưởng thường niên này nhằm tôn vinh thầy cô có đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục.

Năm nay, giải thưởng này có hơn 10.000 ứng viên. Cô giáo Hà Ánh Phượng, giáo viên Tiếng Anh của Trường THPT Hương Cần, Thanh Sơn, Phú Thọ là đại diện Việt Nam có tên trong danh sách 50 người xuất sắc nhất.

"Đây không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của cá nhân cô giáo Hà Ánh Phượng, của ngành giáo dục tỉnh Phú Thọ, mà còn là niềm vui, niềm tự hào của ngành giáo dục cả nước" - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khen và gửi lời chúc mừng tới cô Phượng.

{keywords}
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư khen cô giáo Mường vào tốp 50 giáo viên toàn cầu

Bộ trưởng giáo dục cũng nhấn mạnh Trường THPT Hương Cần thuộc vùng khó khăn của tỉnh Phú Thọ với 85% học sinh là người dân tộc thiểu số, nhưng lại là điểm sáng trong phong trào đổi mới sáng tạo trong dạy và học của tỉnh này.

Trong nhiều năm qua, bằng sự nỗ lực, quyết tâm của bản thân và sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, cô giáo Hà Ánh Phượng đã đưa học sinh của mình tham gia vào các tiết học xuyên biên giới, giúp các em được tiếp cận với các nền giáo dục tiên tiên trên thế giới.

Theo ông Nhạ, ngành giáo dục đang trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện và hội nhập quốc tế. "Những tấm gương giáo viên nhiệt huyết, đam mê, mạnh dạn đổi mới, áp dụng công nghệ trong giảng dạy với mong muốn đưa học sinh Việt Nam trở thành những “công dân toàn cầu” như cô giáo Hà Ánh Phượng sẽ là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn cho học sinh, giáo viên trên khắp cả nước".

Ông Nhạ mong muốn cô giáo Phượng sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa để cùng Trường THPT Hương Cần nói riêng, ngành giáo dục nói chung thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nước nhà".

Lê Huyền

Cô giáo 9X người Mường lọt tốp 50 giáo viên toàn cầu 2020

Cô giáo 9X người Mường lọt tốp 50 giáo viên toàn cầu 2020

 - Từ chối vị trí giám đốc đại diện của một công ty dược, Phượng chọn quay về chính nơi mình sinh ra để làm cô giáo với mong muốn “trả món nợ ân tình mà nhà nước và quê hương đã nuôi mình trong suốt quãng thời gian đi học”.