Chiều 1/6, UBND TP Cần Thơ họp trực tuyến thường kỳ tháng 5 với các sở, ngành và quận, huyện trên địa bàn.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ Trần Hồng Thắm cho biết: “Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới, có hơn 1.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ tại 27 hội đồng thi và những người này đã khai báo y tế trực tuyến. Đã bố trí phòng thi chính thức theo số lượng thí sinh đăng ký dự thi, mỗi điểm thi có thêm 2 phòng thi dự phòng phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, yêu cầu tất cả các thí sinh dự thi phải khai báo y tế trực tuyến”.

{keywords}
Bà Trần Hồng Thắm báo cáo tại cuộc họp

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ đặt câu hỏi: “Hội đồng ra đề thi, tình hình như thế nào?”.

Bà Thắm cho biết, Sở đã gửi báo cáo về UBND TP và tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực UBND TP, tới thời điểm này nhân sự bổ sung cho Hội đồng ra đề đã đảm bảo yêu cầu.

“Trước khi bổ sung nhân sự đã có cuộc họp để chốt phương án việc bổ sung, nên các yêu cầu đảm bảo cho việc này là được làm xong sau khi nhận được ý kiến thống nhất của Phó Chủ tịch thường trực UBND TP… Đảm bảo hết các phần, trong đó có phần ra đề”, bà Thắm nói. 

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Cần Thơ năm học 2021 - 2022 dự kiến tổ chức thi vào các ngày 5, 6 và 7/6.

Trước đó, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ Võ Minh Lợi được Giám đốc Sở phân công làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022. Tuy nhiên, ông Lợi cho rằng, mình “không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở giao” nên viết đơn gửi UBND TP Cần Thơ xin nghỉ việc.

Ông Lợi nêu rằng, bản thân 3 năm qua đều phụ trách tiểu học, nay được phân công phụ trách Chủ tịch hội đồng ra đề thi của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sợ không làm tròn nhiệm vụ.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ nói, nếu đề thi có sai sót thì hậu quả sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành và cá nhân. Nếu đề thi không sai sót nhưng có dư luận bàn đề thi khó, đề thi dễ hay đề thi có phù hợp không và rất nhiều ý kiến khác. Khi đó ông sợ sẽ ảnh hưởng tới ngành giáo dục thành phố và cá nhân.

"Tôi lo nhất là ảnh hưởng tới uy tín của ngành”, ông Lợi nói.

Hoài Thanh 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ trần tình lý do xin nghỉ việc

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ trần tình lý do xin nghỉ việc

Chiều 29/5, ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã chia sẻ với VietNamNet chuyện ông viết đơn xin nghỉ việc vì “không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở giao”.

Được giao 'làm' thi lớp 10, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Được giao 'làm' thi lớp 10, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Ông Võ Minh Lợi – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ có đơn xin nghỉ việc với lí do “không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở giao”.

Lãnh đạo Cần Thơ lên tiếng vụ Phó Giám đốc Sở GD-ĐT xin nghỉ việc

Lãnh đạo Cần Thơ lên tiếng vụ Phó Giám đốc Sở GD-ĐT xin nghỉ việc

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã nói về vụ Phó Giám đốc Sở GD-ĐT xin nghỉ việc sau khi được lãnh đạo phân công làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022.