Cô H, giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11, Trường tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú vừa bị buộc thôi việc vì đánh học sinh.

Trước đó, trong clip 23 phút được trích xuất từ camera, rất nhiều học sinh bị cô giáo đánh, mắng nhiếc.  

{keywords}
Cô giáo đánh học sinh

Để ghi lại hành động này của cô H. phụ huynh đã bí mật đặt camera trong lớp. Sau khi sự việc bị phát giác cô H. bị đình chỉ công tác 45 ngày để chờ cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Ngày 21/10, hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Chu Trinh có quyết định buộc thôi việc cô H. Theo đó cô H. đã vi phạm các quy định của Luật Giáo dục, Luât Viên chức, Luật Trẻ em.

Dựa trên quyết định của trường, trong cùng ngày, UBND quận Tân Phú (TP.HCM) đã có quyết định buộc thôi việc cô H., giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh kể từ ngày 21/10.

Cô H. cho hay khi nghe thông tin đã rất sốc và vẫn hy vọng UBND quận Tân Phú sẽ xem xét ngọn nguồn nguyên nhân.

"Tôi sai, đã nhận sai và chịu kỷ luật nhưng mức độ hành vi cũng không quá nặng nề như những trường hợp khác mà lại bị xử lý rất nặng"- cô H.nói.

Cô H. cho rằng quyết định buộc thôi việc là chưa công tâm.

Nữ giáo viên này tiếp tục làm đơn cứu xét lần thứ 2 gửi Bộ trưởng GD- ĐT Phùng Xuân Nhạ, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP.HCM.

"Mong muốn của tôi là các lãnh đạo cấp trên xem xét sự việc ngọn nguồn và giải quyết thật công tâm"- cô nói.

Trong đơn cứu xét, cô H. cũng thừa nhận việc đánh học sinh là hành vi sai phạm, nhưng nữ giáo viên cho rằng sự việc có sự sắp đặt do cô đã đứng ra tố cáo sai phạm của hiệu trưởng nhà trường.

Lê Huyền

Cô giáo đánh học sinh: "Có giáo viên nào dám nói mình hoàn hảo?"

Cô giáo đánh học sinh: "Có giáo viên nào dám nói mình hoàn hảo?"

- Tôi không biện hộ cho cái sai của mình. Nhưng liệu có giáo viên nào dám nói mình hoàn hảo không bao giờ phết hoặc vỗ vai học sinh?