Theo phản ánh của chị Lê Thị Hòa, giáo viên trường THPT Triệu Thị Trinh (thị trấn Nông Cống), kết thúc năm học 2018 – 2019 trường chị dạy bị sáp nhập trường theo chủ trương của UBND tỉnh.

Để đảm bảo quyền lợi cho cán bộ, giáo viên, ngày 22/7/2019, UBND tỉnh có văn bản số 9343 về việc sắp xếp, bố trí, điều động cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính các trường THPT và THCS công lập trên địa bàn tỉnh năm học 2019 – 2020.

{keywords}
Cô Hòa đang mang thai và nuôi bố liệt sĩ nhưng lại không được ưu tiên chọn trường

Theo đó, nội dung văn bản của tỉnh Thanh Hóa nêu rõ tiêu chí để bố trí, sắp xếp, điều động xét ưu tiên theo thứ tự (từ mục 1 đến mục 16).

Chị Hòa cho biết, theo văn bản hướng trên, hội đồng xét duyệt nhà trường đã xác định 4 người thuộc diện ưu tiên để chọn trường cho phù hợp. Theo danh sách của nhà trường gửi Sở GD-ĐT thì chị Hòa thuộc diện ưu ở mục 5 “là người trực tiếp nuôi dưỡng bố của liệt sĩ đã già yếu ở chung nhà có tên trong sổ hộ khẩu từ 6 tháng trở lên”.

{keywords}
Hướng dẫn mục ưu tiên của UBND tỉnh, nhưng Sở Giáo dục cố tình làm trái

Cô  Lê Thị Thủy thuộc trường hợp ở mục 10 “phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi”.

Tuy nhiên, khi danh sách gửi lên SởGD-ĐT thì Hội đồng xét duyệt của Sở lại loại bỏ tên của chị Hòa, thay vào đó là đưa chị Thủy vào thuộc diện ưu tiên được chọn trường.

{keywords}
Cô Hòa đang nuôi bố của liệt sĩ là ông Lê Văn Cao. Điều này được thể hiện trong sổ hộ khẩu của gia đình

“Đáng lẽ trường hợp của tôi theo thứ tự mục 5 sẽ được ưu tiên trước mục 10 của cô Thủy. Không những thế, hiện tôi đang mang bầu tháng thứ 7, nhưng không hiểu lý do gì tôi lại bị loại và được phân công ở trường khác cách xa nhà gần 10km. Tôi cũng đã kiến nghị tới lãnh đạo Sở GD-ĐT, UBND tỉnh nhưng vẫn chưa có câu trả lời”, chị Hòa cho biết.

{keywords}
 

Theo tìm hiểu của phóng viên, chị Thủy là người nhà của một lãnh đạo tỉnh.

Để làm rõ cho việc ưu bất thường trên, VietNamNet đã đăng ký làm việc với Sở GD-ĐT  Thanh Hóa nhiều lần nhưng chưa nhận được sự phối hợp.

Lê Dương

Bữa cơm giữa sân trường của người mẹ nghèo và cô sinh viên năm nhất

Bữa cơm giữa sân trường của người mẹ nghèo và cô sinh viên năm nhất

- Người mẹ gắp thức ăn bỏ vào bát con và nói "ăn no nghen con". Bữa cơm chỉ có vài món kho và canh, tất cả mọi thứ đều bỏ trên nền gạch nhưng ấm áp lắm.