- Em đầu tiên nói chuyện sẽ tự tát 2 tát, em thứ 2 tự tát 4 cái, cứ em sau nói chuyện sẽ tăng lên 2 cái tự tát... Hình phạt có một không hai này khiến một giáo viên tiểu học ở TP.HCM bị tạm đình chỉ.

Học sinh xúc phạm cô giáo bị đuổi học từ một năm xuống một tuần

Cảnh cáo cô giáo đánh học sinh lớp 1 vì tẩy xóa vở

Theo phản ánh của phụ huynh Trường tiểu học Trần Văn Ơn (quận Tân Bình, TP.HCM), cô giáo chủ  nhiệm lớp 5/2 có một hình phạt "kỳ lạ" đối với những học sinh nói chuyện riêng. 

Theo đó, học sinh đầu tiên nói chuyện sẽ tự tát mình 2 cái, em thứ hai tự tát 4 cái, cứ thế em tiếp theo lại cộng thêm 2 cái...

Sự việc chỉ bị lộ ra khi giữa tháng 10/2018, có học sinh phải tự tát vào mặt mình đến 32 cái ngay trước mặt bạn bè, dù đó là lần đầu em vi phạm. Việc phải tự tát 32 cái là tính theo theo thứ tự học sinh nói chuyện mà cô giáo nắm được.

{keywords}
Một giáo viên Trường tiểu học Trần Văn Ơn bị đình chỉ vì bắt học sinh tự tát 32 cái


Lần lượt học sinh trong lớp 5/2 đều tự tát mình. Tuy nhiên, các em không dám nói với bố mẹ vì sợ cô giáo. Khi biết được hình phạt diễn ra ở lớp học của con, phụ huynh đã bức xúc phản ánh sự việc lên trường.

Lãnh đạo Trường tiểu học Trần Văn Ơn xác nhận nhà trường đã nghe sự việc cô giáo phạt học trò khi có phản ánh từ phụ huynh. Qua xác minh ban đầu, thông tin phản ánh của phụ huynh là đúng. Hiện tại, nhà trường đã báo cáo sự việc lên quận và tức tạm đình chỉ việc đứng lớp của cô giáo. Trường cũng sẽ họp hội đồng kỷ luật về sự việc liên quan.

Trao đổi với báo VietNamNet, ông Phan Văn Quang, Phó phòng GD-ĐT quận Tân Bình, cho hay đã nhận được đơn phản ánh của phụ huynh về sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Trần Văn Ơn. Phòng đã báo cáo lên Sở GD- ĐT, đồng thời chỉ đạo nhà trường làm rõ sự việc. “Việc làm của cô giáo T. là rất sai phương pháp sư phạm, tuy nhiên có nhiều điều phải xác minh. Phòng đang yêu cầu nhà trường nhanh chóng làm rõ sự việc và sẽ có biện pháp xử lý” - ông Quang khẳng định.

Lê Huyền