- Cơ quan điều tra Công an huyện Quảng Ninh, Quảng Bình hiện đã vào cuộc xác minh sự việc một giáo viên chủ nhiệm yều cầu cả lớp tát một nam sinh tổng cộng 231 cái khiến dư luận xôn xao.

231 cái tát bạn: Sự thất bại trong giáo dục kỹ năng phản biện

Trần tình của cô giáo Quảng Bình cho học sinh tát bạn

Thông tin này vừa được Đại tá Đoàn Thanh Tuyên, Trưởng Công an huyện Quảng Ninh xác nhận.

Theo Đại tá Tuyên, hiện Cơ quan CSĐT đang tích cực xác minh thông tin, lấy lời khai các bên để phục vụ điều tra và đang xem xét quyết định khởi tố vụ án.

Như VietNamNet đã đưa tin, chiều 19/11, tại Trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, em Hoàng Long Nhật (11 tuổi), học sinh lớp 6.2 bị bạn cùng lớp báo cáo với cô giáo chủ nhiệm vì nói tục.

Cô giáo N.T.P.T (SN 1977) đã đưa ra hình thức bắt các bạn cùng lớp tát liên tiếp vào má Nhật 230 cái. Theo các học sinh, nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên Nhật bị tát rất mạnh.

Khi bị tát cái cuối cùng, Nhật vừa khóc vừa đau buột miệng nói tục, cô T. đứng cạnh đã vung thêm 1 cái tát, tổng số Nhật bị tát 231 cái khiến em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười của huyện Quảng Ninh vào ngày 19/11, trong tình trạng 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt.

Đến ngày 24/11, em Nhật đã trở lại trường và mong muốn không học lớp cô T. chủ nhiệm.

Được biết, cô T. là giáo viên dạy môn Toán và Giáo dục công nghệ, mới chuyển từ Trường THCS Hải Ninh về trường này được vài tháng.

Trước đây, lúc còn dạy ở Trường THCS Hải Ninh, cô Thủy cũng có cách xử lý mạnh tay học sinh vi phạm khiến phụ huynh bức xúc.

Đặc biệt, toàn bộ sự việc này được lãnh đạo Trường THCS Duy Ninh cố tình giấu nhẹm, chỉ báo cáo trường hợp học sinh Nhật bị tát sau khi vụ việc bị phanh phui, chỉ vì nhà trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

Phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh cũng đã có công văn tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô giáo N.T.P.T để lập đoàn kiểm tra, xác minh lại sự việc.

Duy Sơn

Cái tát vào "bệnh thành tích" trong giáo dục

Cái tát vào "bệnh thành tích" trong giáo dục

Nếu không thành thực nhìn nhận, bệnh thành tích vẫn tiếp tục "leo thang" và tạo ra những hệ luỵ không đáng có trong giáo dục, khiến tất cả chạy theo con số mà bỏ rơi phần "con người".

Thứ trưởng Giáo dục: "Cô giáo bắt học sinh tát bạn là không chấp nhận được"

Thứ trưởng Giáo dục: "Cô giáo bắt học sinh tát bạn là không chấp nhận được"

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, dù nguyên nhân là gì thì việc cô giáo bắt học sinh tát bạn ở Quảng Bình là sai và hoàn toàn không chấp nhận được.  

Đình chỉ công tác cô giáo cho học sinh tát bạn 231 cái

Đình chỉ công tác cô giáo cho học sinh tát bạn 231 cái

Liên quan đến việc cô Thủy bắt cả lớp tát một nam sinh khiến em này nhập viện, hiện giáo viên này đang bị đình chỉ công tác để làm rõ vụ việc, xử lý vi phạm.