Huyện ủy Bảo Thắng (Lào Cai) đã giao UBND huyện ra quyết định đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng từ ngày 25/3 đến 8/4 để làm kiểm điểm.

Liên quan tới vụ việc các cô giáo Trường Mầm non Xuân Giao, xã Xuân Giao dọa học sinh bằng cách dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà, theo Báo Lào Cai, chiều ngày 24/3, Huyện ủy Bảo Thắng đã tổ chức họp xử lý vụ việc. 

Tại cuộc họp này Huyện ủy giao UBND huyện ra quyết định đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng từ ngày 25/3 đến 8/4 để làm kiểm điểm.

{keywords}
Các cô giáo dọa trẻ bằng cách dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà (Ảnh cắt từ clip)

Bà Hoàng Thị Bích Phượng, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện, sẽ phụ trách trường trong thời gian bà Hằng bị đình chỉ công tác.

Theo nguồn tin của Vietnamnet, Sở GD-ĐT tỉnh Lào Cai cũng đã có văn bản gửi Phòng GD-ĐT huyện Bảo Thắng, yêu cầu đơn vị này tiếp tục chỉ đạo Trường Mầm non Xuân Giao, xã Xuân Giao duy trì các hoạt động chăm sóc, giáo dục; làm tốt công tác tuyên truyền cho cha mẹ trẻ để đảm bảo duy trì tỷ lệ chuyên cần nhằm thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2016 - 2017.

Phòng GD-ĐT huyện Bảo Thắng hướng dẫn nhà trường phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục động viên, chia sẻ cùng gia đình cháu N.G.H, để cháu sớm đi học trở lại.

Sở cũng yêu cầu phải quán triệt kỹ năng xử lý các tình huống trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường, lớp cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, đặc biệt đối với các trường hợp trẻ cá biệt, kỹ năng phối hợp với gia đình và cộng đồng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Phòng phải tham mưu với UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm xác minh để làm rõ sự việc đồng thời xử lý nghiêm khắc, đúng bản chất, đúng mức độ vi phạm đối với Hiệu trưởng và các giáo viên liên quan đến sự việc.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Nam (xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) phản ánh ngày 22/3, chính anh đã chứng kiến và ghi lại được clip các cô giáo mầm non Trường Mầm non Xuân Giao dọa thả con anh vào máy vặt lông gà, một trong các cô giáo chính là hiệu trưởng nhà trường.

Ngân Anh