Một nghiên cứu của TS Huỳnh Văn Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, và các cộng sự cho biết 92,8% học sinh muốn thầy cô cười nhiều hơn mỗi lần tới trường và có 74% học sinh đừng muốn thầy cô nhắc đi nhắc lại rằng "môn này rất quan trọng".

"Núi" áp lực đè, giáo viên chai lì cảm xúc

Giáo viên đừng "nô lệ" sách giáo khoa

Giáo viên yêu nghề, giáo dục suôn sẻ

Tôi lặng người khi phụ huynh nói “Cô là một giáo viên tử tế”

Nghiên cứu này được TS Huỳnh Văn Sơn công bố chiều 14/12 tại một hội thảo bàn về hạnh phúc cho học sinh. Theo ông Sơn, với câu hỏi "Học sinh cần thề nào mới cảm thấy hạnh phúc khi mỗi ngày tới trường?" mà ông và các cộng sự hỏi học sinh khối THCS đã nhận được nhiều điều rất thú vị.

{keywords}
 
{keywords}
92,8% học sinh muốn thầy cô cười nhiều hơn
{keywords}
82,4% muốn thầy cô đừng phê bình trước mặt bạn bè hay nhiều người
{keywords}
84% muốn được nhẹ nhàng hướng dẫn khi làm sai
{keywords}
75,4% muốn đừng cho học thuộc lòng nhiều quá
{keywords}
82,4% muốn tổ chức học tập xen kẽ chơi, trao đổi, thảo luận

 

{keywords}
66,3% muốn bớt đi bài tập về nhà nếu có thể

 

{keywords}
70,2% muốn thưởng điểm hay khen tặng và động viên nhiều hơn trách phạt
{keywords}
74% muốn thầy cô đừng nhắc nhiều lần môn học này là môn rất quan trọng

 

{keywords}
60% muốn chấp nhận những suy nghĩ hành vi chưa giống như người khác mong đợi

 

{keywords}
62,4% muốn được tăng cường thực tế, khám phá thực tiễn, dã ngoại

Lê Huyền