Giáo sư Red Beatty đã có phản ứng vô cùng bất ngờ khi sinh viên lách luật để qua mặt ông.

Giáo sư lớp Kế toán tài chính ở Trường Cao đẳng cộng đồng Anne Arundel (Mỹ) này tuyên bố, ông cho phép các sinh viên mang theo một mẩu giấy có kích cỡ 3x5 trong đó có ghi chú bất cứ tài liệu nào mà các em muốn vào trong một bài kiểm tra đầu năm.

Tuy nhiên, Beatty đã sai lầm khi không nói chính xác đơn vị đo của mẫu giấy đó. 

Trong đầu ông mặc định là mẩu giấy có kích cỡ 3x5 inch, thế nhưng nam sinh Elijah Bowen đã lợi dụng sơ hở đó để mang vào phòng thi một tờ giấy khổng lồ có kích thước 3x5 feet.

{keywords}

Trang tài liệu có kích cỡ 3x5 feet mà nam sinh Elijah Bowen mang vào phòng thi

Không những không tức giận, ông Beatty đã cho phép cậu học trò được sử dụng “mẩu” tài liệu của mình, thậm chí ông còn chụp ảnh và “khoe” trên Facebook.

Màn qua mặt táo bạo của nam sinh này nhận được gần 50.000 lượt “like” và “share” sau khi được chính giáo viên của mình đăng tải.

{keywords}
Giáo sư Beatty - người đã cho phép học trò qua mặt mình

Thầy Beatty thừa nhận, ông chưa từng nói rõ ràng đơn vị phải là ‘inch’ nên tất nhiên, việc cậu học trò làm vậy có thể được chấp nhận. Ông cũng hài hước nói rằng đó là một bài học cho ông.

Khi nhận được những chỉ trích cho rằng ông đang cho phép sinh viên sử dụng tài liệu để làm bài, giáo sư này trả lời rằng, đó không phải là gian lận hay dễ dãi với sinh viên. Bài thi kế toán được thiết kế hiệu quả là một bài thi đòi hỏi thí sinh phải ứng dụng các khái niệm và sự thành thạo trong việc xử lý số liệu, chứ không phải chỉ là sự trả bài nhờ học thuộc lòng.

  • Nguyễn Thảo (Theo Telegraph)