Liên quan tới việc 7 học sinh bị đuổi học do xúc phạm thầy cô giáo trên Facebook, Hội đồng trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) đã thống nhất mức kỷ luật 3 em từ đuổi học một năm xuống còn một tuần.

Thầy Bùi Nguyễn Tiến, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết, ngày 3/11, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã xem xét lại hình thức kỷ luật đối với nhóm học sinh xúc phạm thầy cô giáo trên mạng xã hội.

{keywords}
Trường THPT Nguyễn Trãi

Theo đó, sau khi xem xét kỹ lưỡng, nhà trường thống nhất hạ bậc kỷ luật tuỳ mức độ vi phạm của mỗi học sinh.

Cụ thế, 3 học sinh bị kỷ luật đuổi học một năm theo quyết định trước đó được giảm xuống một tuần, 4 em bị đuổi một tuần bị cảnh cáo, nữ sinh bị cảnh cáo được giảm còn khiển trách.

Với kết quả trên, các phụ huynh của các em đều thống nhất cao hình thức kỷ luật mới và đồng ý ký vào biên bản cuộc họp.

Bên cạnh đó, các học sinh đã ý thức được lỗi lầm và hứa sẽ nghiêm túc kiểm điểm, sửa sai.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 1/10, một học sinh lớp 10A5, trường THPT Nguyễn Trãi sử dụng điện thoại di động trong giờ học, bị giáo viên bộ môn thu giữ và giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp.

Sau đó, giáo viên chủ nhiệm phát hiện từ điện thoại của học sinh này có những thông tin chia sẻ của một nhóm học sinh với nội dung xúc phạm đến thầy cô giáo và nhà trường nên đã bị đã bị nhà trường kỷ luật, trong đó có 3 em bị đuổi học 1 năm, 4 em đình chỉ một tuần, 1 em bị cảnh cáo.

Ngay sau đó, Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã yêu cầu nhà trường hủy quyết định nói trên và họp Hội đồng kỷ luật lại trên tinh thần giáo dục các em.

Lê Dương

Huỷ quyết định kỷ luật 8 học sinh lớp 10 nói xấu thầy cô trong nhóm kín

Huỷ quyết định kỷ luật 8 học sinh lớp 10 nói xấu thầy cô trong nhóm kín

Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã yêu cầu Trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định đình chỉ 7 học sinh, đồng thời làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân thầy cô.

Cấm sinh viên nói xấu nhà trường, giảng viên trên mạng xã hội

Cấm sinh viên nói xấu nhà trường, giảng viên trên mạng xã hội

Trường ĐH Tài chính Marketing cấm sinh viên sử dụng mạng xã hội đăng tin và bình luận nói xấu nhà trường, giảng viên.

Học sinh bị đuổi học ở Thanh Hoá: "Các em có thái độ bất cần"

Học sinh bị đuổi học ở Thanh Hoá: "Các em có thái độ bất cần"

Trước khi bị kỷ luật, nhà trường cũng đã họp lớp xét một lần. Tuy nhiên các em tỏ ra bất cần, khi các thầy cô có ý kiến thì vẫn vi phạm.

Xúc phạm thầy cô trên Facebook, 7 học sinh bị đuổi học

Xúc phạm thầy cô trên Facebook, 7 học sinh bị đuổi học

Do viết những lời lẽ xúc phạm thầy cô giáo trên Facebook, 7 học sinh của trường THPT Nguyễn Trãi (Thanh Hóa) bị đuổi học.