Một thanh niên người Malaysia đã hiến tặng một phần gan cho cô giáo tiểu học cũ của mình – người mà anh tiết lộ rằng đã từng rất ghét.

{keywords}
Jerome Chin, 25 tuổi - chàng trai hiến 67% gan cho cô giáo cũ

Jerome Chin, 25 tuổi chia sẻ, ngày xưa cô Leong Fong Peng từng phạt anh, nhưng cũng thừa nhận rằng anh “không phải là một trong những học sinh xuất sắc của cô”.

“Cô cầm cái roi đi khắp nơi và dùng nó phạt tôi rất nhiều” – Chin nhớ lại thời điểm anh là học trò của cô từ năm 2003 tới năm 2004.

Sau đó, Chin cũng nhận ra tình yêu và sự quan tâm của cô dành cho học trò.

“Tôi ghét những giáo viên đã từng đánh mình, nhưng sau khi ra trường, tôi bắt đầu đánh giá cao những người đã quan tâm tới tôi” – anh nói.

Chin cũng biết tình trạng bệnh tật của cô Leong từ hồi tháng 7 qua con gái cô là Krystal The – người từng là bạn học của anh.

Lúc đó, tình trạng của cô trở nên nghiêm trọng khi 8 người đề nghị hiến gan cho cô đều không thích hợp. Chin đã nói với Teh rằng anh sẵn sàng làm người hiến tặng cho cô giáo.

Bố anh tỏ ra băn khoăn trước quyết định của con trai, nhưng Chin đã dùng kiến thức y khoa của mình để giải thích cho bố hiểu.

Tốt nghiệp trường Y, Chin đã nói với bố rằng: “Con biết cần phải làm gì. Mọi chuyện sẽ ổn thôi. Tôi nghĩ rằng việc tôi học Y khoa đã giúp tôi thuyết phục ông”.

Cuối cùng, Chin đã hiến tăng 67% gan của mình cho cô giáo cũ dạy môn Khoa học.

{keywords}
Hiện cả hai đều đang phục hồi khá tốt

Tốt nghiệp ngành Y ở Trung Quốc vào năm 2017, Chin cho biết cậu đã hồi phục sau một thời gian ngắn bị vàng da hậu phẫu và hi vọng gan của mình sẽ tái sinh hoàn toàn trong khoảng 3 tháng.

Dù vậy, Chin nói, cậu không phải là anh hùng.

“Tôi chỉ là người phù hợp ở đúng nơi, vào đúng lúc. Tôi đã làm một việc mà mình có thể” – anh thành thật chia sẻ.

Nguyễn Thảo (Theo The Star)