- Có nhiều trường học tại miền tây Nghệ An đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau lũ lụt, việc tựu trường của học sinh gặp rất nhiều khó khăn.

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn Nguyễn Hồng Hoa cho biết,  học sinh ở 2/3 trường học của huyện vẫn đến tựu trường như dự kiến. Tuy nhiên, tại một số điểm trường bị ngập học sinh chỉ đến tập trung ở sân trường rồi về.

Tại trường Tiểu học thị trấn Mường Xén, Hiệu trưởng Nguyễn Nhật Nga thông tin, sáng nay phụ huynh có đưa học sinh tới trường nhưng việc khắc phục hậu quả chưa xong nên không thể tập hợp lớp. Một số phụ huynh tình nguyện ở lại để giúp đỡ, bộ đội biên phòng, huyện đội và nhiều ban ngành cùng hỗ trợ khắc phục.

{keywords}
Các em học sinh trường Tiểu học thị trấn Mường Xén vẫn chưa thể nhập học

Theo thầy Nga, đến ngày tựu trường nhưng bàn ghế, sách, thiết bị học tập, tài liệu, đồ dùng bán trú của cô trò đều bị hư hỏng, nhà ăn bán trú cũng bị lũ nhấn chìm.

Cô Nguyễn Thị Thế - hiệu trưởng trường Mầm non thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) cho biết, hiện nhà trường đang phối hợp cùng bộ đội, công an, phụ huynh cào bùn ra khỏi sân trường, lau dọn các trang thiết bị. Việc khắc phục cơ sở vật chất, phòng học để các cháu đến trường phải hết tuần này mới xong.

{keywords}
Giáo viên đến trường dọn lũ bùn

 

{keywords}
Bộ đội biên phòng giúp Trường Tiểu học thị trấn Mường Xén khắc phục hậu quả mưa lũ

Nhiều đồ dùng, bàn ghế, trang thiết bị của 10/14 nhóm lớp, nhà đa năng bị hư hỏng, không thể tái chữa, ngổn ngang cả sân trường.

Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Con Cuông ông Lô Văn Thiệp cho biết, vì ảnh hưởng của cơn bão số 4 nên việc ổn định trường lớp của các em rất khó khăn, nhà trường đang cho các cháu nghỉ đến ngày 27/8 thì bắt đầu vào học.

{keywords}
Bùn lầy có mặt khắp nơi

 

{keywords}
Bộ đội giúp dọn dẹp bùn lầy bủa vây trường học

Được biết, mưa lũ những ngày qua khiến ngôi trường này bị ngập nặng, có phòng học bị bùn ngập hơn 1m.

Nhà trường và chính quyền địa phương đang tích cực dọn dẹp nhưng do nước rút chậm nên việc khắc phục sự cố đang gặp khó khăn.

{keywords}
Bùn lầy lội trong lớp học Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Con Cuông

Theo kế hoạch, ngay sau ngày tựu trường, các trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ triển khai các hoạt động để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.

Trắng đêm trực lũ nhưng vẫn có mặt sớm động viên con thi THPT quốc gia

Trắng đêm trực lũ nhưng vẫn có mặt sớm động viên con thi THPT quốc gia

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng đã cùng đoàn công tác của Bộ đến kiểm tra một số điểm thi THPT quốc gia tại tỉnh Hà Giang - địa phương đang chịu ảnh hưởng do trận lũ lịch sử ngày 24/6 vừa qua.

Học sinh vùng cao vượt lũ đi thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Học sinh vùng cao vượt lũ đi thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Trận lũ lịch sử gây thiệt hại nặng nề cho bà con ở Hà Giang và các tỉnh lân cận. Vượt qua những khó khăn do thời tiết gây ra, các sĩ tử vùng cao vẫn cố gắng vượt lũ để đi thi. 

Học sinh nghèo nơi rốn lũ hết cảnh thừa nước ngập, thiếu nước uống

Học sinh nghèo nơi rốn lũ hết cảnh thừa nước ngập, thiếu nước uống

Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên Huế) vừa đón nhận hệ thống máy lọc nước uống cho học sinh và giáo viên trong trường.

4 giáo viên mầm non cứu trẻ thoát lũ nhận giải thưởng Sống đẹp

4 giáo viên mầm non cứu trẻ thoát lũ nhận giải thưởng Sống đẹp

4 cô giáo Trường Mầm non xã An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên – người đã nỗ lực cứu 15 trẻ thoát cơn lũ dữ vào cuối năm 2016 - vừa nhận giải thưởng KOVA ở hạng mục Sống đẹp sáng ngày 2/12.

Người thầy cắm bản huyền thoại vĩnh viễn ra đi khi cứu người trong lũ

Người thầy cắm bản huyền thoại vĩnh viễn ra đi khi cứu người trong lũ

Thầy giáo Mông Văn Nguyễn - người đã cắm bản 17 năm giữa đại ngàn heo hút của bản Lũng Mần, xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng - đã tử nạn khi xả thân cứu người gặp nạn trên sông Nho Quế.

Phạm Tâm – Quốc Huy