- Sáng 13/11, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ gặp mặt cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017.

Cuộc gặp mặt có sự tham dự của 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tiêu biểu cùng 30 em học sinh được nhận nuôi dạy trong chương trình “Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em đến trường” do TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

60 cán bộ, chiến sĩ là các cá nhân tham gia công tác dạy học, xóa mù chữ cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo của Tổ quốc hoặc có nhiều đóng góp trong việc vận động nguồn lực giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường.

Các chiến sĩ bộ đội biên phòng đã có dịp trò chuyện, chia sẻ thực tế công tác hỗ trợ phát triển giáo dục tại địa phương.

28 năm công tác tại đồn biên phòng tỉnh Đắk Lắk, hình ảnh những đứa trẻ chạy bộ đến trường giữa nắng gió đã thôi thúc Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng ban Vận động quần chúng đi đến quyết định, xin từng chiếc đạp cũ để sửa chữa lại tặng các em. Đến nay, đã có 96 chiếc xe đạp cũ được anh tự tay sửa chữa để tặng cho 96 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với anh Phúc, đây là việc làm rất nhỏ bé nhưng là tình cảm của anh dành cho nhân dân vùng biên giới, đặc biệt tiếp thêm niềm tin, niềm vui đến trường cho các em học sinh.

Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng ban Vận động quần chúng Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ sự xúc động, cảm phục trước tấm lòng, sự nỗ lực của những người thầy mang quân hàm xanh. Bộ trưởng cho biết, sự nghiệp giáo dục đào tạo nói chung, xóa mù chữ, duy trì kết quả phổ cập, học tập cộng đồng nói riêng còn nhiều khó khăn, nhất là với các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Vì vậy, sự tham gia tích cực của các đồn biên phòng đã hỗ trợ hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ “lấp trũng” cho giáo dục đào tạo tại các vùng khó khăn.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ sự xúc động, cảm phục trước tấm lòng, sự nỗ lực của những người thầy mang quân hàm xanh.

Theo Bộ trưởng, hiện nay thống kê cả nước còn khoảng 50.000 người mù chữ, trong đó tập trung nhiều nhất ở các vùng khó khăn, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, việc tiếp cận để giải quyết bài toán xóa mù với những vùng này không phải dễ dàng do khó khăn về cơ sở vật chất cũng như tập quán của người dân. Một phần nhiệm vụ nặng nề đó đã được bộ đội biên phòng đảm nhiệm và triển khai rất tốt trong thời gian qua.

Bộ trưởng  cho biết, sẽ có những đầu tư bài bản hơn nữa như hỗ trợ về chuyên môn, chương trình, sách giáo khoa để hỗ trợ công tác giáo dục của các thầy đạt được hiệu quả cao hơn.

Đồng thời sẽ đề nghị để có chính sách, chế độ hợp lý cho những thầy giáo mang quân hàm xanh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao bằng khen cho 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tiêu biểu.

Bộ trưởng cũng mong mỗi thầy giáo mang quân hàm xanh tiếp tục có những cống hiến cho sự nghiệp trồng người ở những vùng khó, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc biên giới quốc gia.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao tặng bằng khen cho 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tham gia công tác dạy học, xóa mù chữ cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Thanh Hùng