- Các thầy giáo của điểm trường Nà Ui (huyện Than Uyên, Lai Châu) đã cõng lên mình những bộ bàn ghế vượt dòng suối chảy xiết để chuẩn bị cho ngày tựu trường.

Đoạn clip ghi lại cảnh những người thầy tại điểm trường Nà Ui của Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 xã Nậm Sỏ (huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) gò lưng cõng những bộ bàn ghế qua suối đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Được biết, đây là hành trình mà các thầy giáo chuyển bàn ghế từ điểm lẻ sang điểm trường chính và có một quãng phải vượt qua con suối.

Để vượt qua được con suối với những bộ bàn ghế trên lưng, các thầy phải xắn cao ống quần và men theo những mỏm đá.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bày tỏ sự thương cảm đối với các giáo viên vùng cao.

Tuy vậy, các thầy giáo vẫn vui vẻ trò chuyện trong chặng hành trình.

Một thành viên chia sẻ: “Xem những cảnh này mới thật thấm thía sự vất vả và thêm thương các giáo viên vùng cao. Có lẽ nếu không thực sự tâm huyết với nghề và tình yêu thương với học trò thì không thể làm được. Xin chúc các thầy cô nhiều sức khỏe để tiếp tục hành trình gieo con chữ”.

Hiện, đoạn clip vẫn đang được chia sẻ nhiều trên mạng với sự cảm phục dành cho các thầy cô giáo.

Thanh Hùng

Một thầy giáo chết đuối tại biển Thiên Cầm

Một thầy giáo chết đuối tại biển Thiên Cầm

Khi đi tắm tại biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh), 1 thầy giáo là chuyên viên phòng giáo dục bị đuối nước dẫn đến tử vong.    

Thầy giáo dạy hát “Chuyện tình Lan và Điệp” bằng tiếng Anh gây sốt

Thầy giáo dạy hát “Chuyện tình Lan và Điệp” bằng tiếng Anh gây sốt

Đoạn clip mới đây ghi lại thầy giáo dạy học sinh hát “Chuyện tình Lan và Điệp” bằng tiếng tiếng Anh theo phong cách bolero khiến nhiều người xem thích thú.