Trường THPT Phạm Công Bình đã có văn bản báo cáo Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc về trường hợp thầy giáo của trường là N.M.L (giáo viên môn Thể dục) thuộc diện F1.

Cụ thể, khoảng 19h20 ngày 24/4/2021, thầy L. chở chị B.N.H (nhân viên quán bar Sunny ở Khu đô thị Đồng Sơn) từ cửa hàng tóc Bảo Bảo (số 54 Sóc Sơn, TP Phúc Yên) đến quán bar Sunny.

Hiện, chị B.N.H được xác định dương tính với Covid-19 sau khi xét nghiệm lần 1, đang cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Còn thầy L. đã xét nghiệm lần 1 nhưng chưa có kết quả, hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Phúc Yên, TP Phúc Yên.

{keywords}
Trường THPT Phạm Công Bình - nơi thầy giáo N.M.L công tác.

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Trần Kim Quân, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Công Bình cho hay, thầy giáo L. làm thêm ngoài giờ bằng nghề lái taxi.

“Nhà thầy có xe và trước nay vẫn chạy taxi vào buổi tối. Tối ngày 24/4, thầy đã chở trúng chị H.- người nhiễm Covid-19”, ông Quân nói.

Ông Quân cho hay, ngay khi nhận được thông tin sự việc, nhà trường đã báo cáo ngay với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, huyện Yên Lạc. Cùng đó, thông báo ngay cho các học sinh và phụ huynh các lớp mà thầy L. giảng dạy; thông báo cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được biết để đề cao, tăng cường công tác theo dõi, phòng chống dịch.

Ngày mai, cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Phạm Công Bình cũng sẽ tạm dừng đến trường theo quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc (trước mắt từ ngày 3/5 đến hết ngày 8/5).

Hôm nay, Bộ Y tế công bố Vĩnh Phúc ghi nhận 6 ca Covid-19 mới, gồm các bệnh nhân từ 2957 – 2962. Các bệnh nhân đều là nhân viên quán karaoke ở thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; đều có tiền sử tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh cách ly ngay từ ngày 9-23/4 tại tỉnh Yên Bái. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

 Thanh Hùng

Khẩn cấp cho hơn 320.000 học sinh nghỉ học từ ngày mai

Khẩn cấp cho hơn 320.000 học sinh nghỉ học từ ngày mai

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết ngày 8/5, Trong khi đó, Hưng Yên cho học sinh huyện Phù Cừ dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.