- Các em học sinh Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã cùng nhau góp sức cùng các giáo viên quét rác, dọn vệ sinh trường học để sớm đưa hoạt động dạy học trở lại bình thường sau ảnh hưởng của bão.

Sau trận bão số 10 vừa qua, toàn bộ hệ thống phòng học của Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 đều bị tốc mái, sập trần. 

Trong đó có một dãy có 4 phòng học bị hư hỏng nặng và hiện chưa thể tiếp tục đưa vào sử dụng dạy học. 

Nhà thư viện của trường cũng bị tốc mái và sập một góc tường. Hệ thống nhà xe và hàng rào bao quanh cũng bị sập mất nửa.

{keywords}
Trường học bị trận bão cuốn "bay" mãi.
{keywords}

{keywords}
Lớp học tan hoang
{keywords}
Những viên ngói rơi vỡ vụn khắp lớp học
{keywords}

{keywords}
Nhà thư viện tốc mái và sập một góc tường.
{keywords}

Mặc dù gia đình nào cũng chịu ảnh hưởng và thiệt hại, nhưng trong suốt trong 5 ngày qua, các thầy cô giáo vẫn tập trung tại trường để khắc phục những thiệt hại sớm nhất.

Và không chỉ các giáo viên, các em học sinh nhỏ cũng hăng hái cùng nhau quét rác, dọn vệ sinh trường lớp với mong muốn việc học tập sớm trờ lại như bình thường.

Niềm vui trở lại trường học như khiến các em nhỏ không cảm thấy mệt mỏi, mà rất hào hứng:

{keywords}
Cdc giáo viên tập trung tại trường trong suốt 5 ngày liên tục để khắc phục thiệt hại.
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đến hôm nay 21/9, 100% học sinh đã đến trường đông đủ và công tác dạy và học đang từng bước ổn định trở lại.

Hiện, trường tiến hành dồn lớp lại học cả 2 ca sáng và chiều để kịp tiến độ chương trình của năm học. Cùng đó sẽ tiến hành song song việc đóng lại trần, lợp lại ngói và khắc phục các hạng mục hư hỏng.

{keywords}
Các em học sinh tươi cười khi trở lại trường học.
{keywords}

Ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết, qua thống kê sau bão, 100% trường học tại thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh đều bị thiệt hại nặng nề. Thị xã Kỳ Anh ước tính thiệt hại 20 tỷ đồng; huyện Kỳ Anh khoảng 30 tỷ đồng; Cẩm Xuyên 9,5 tỷ đồng; Thạch Hà 5 tỷ đồng; Hương Khê 1,49 tỷ đồng; Nghi Xuân 2,3 tỷ đồng; TP Hà Tĩnh là 3 tỷ đồng; Thị xã Hồng Lĩnh là 1,3 tỷ đồng. Tổng cộng toàn ngành ước thiệt hại lên đến 100 tỷ đồng.

Thanh Hùng