- Sáng 18/10, Bộ GD-ĐT tổ chức Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017 với 127 giáo viên và học sinh.

Những người thầy hội ngộ giữa mùa thu

Những người thầy hội ngộ giữa mùa thu

64 thầy cô đại diện cho những nỗ lực, cống hiến âm thầm của hàng triệu giáo viên, học sinh trên cả nước gặp nhau ở Hà Nội.

Đây là sự kiện nhằm biểu dương, khích lệ các gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo dạy và học của các thầy cô giáo và các em học sinh trong năm học 2016 – 2017, qua đó, tạo hiệu ứng tích cực, nhân rộng gương điển hình trong toàn ngành.

{keywords}
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao bằng khen cho các giáo viên, học sinh tại Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017. Ảnh: Thanh Hùng.

Tại buổi lễ, Bộ GD-ĐT biểu dương, khen ngợi tới 64 thầy cô giáo và 63 em học sinh tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhìn nhận thành tích chung của ngành giáo dục trong năm học 2016-2017 với nhiều kết quả quan trọng có sự nỗ lực, cống hiến âm thầm của các thầy cô giáo, các em học sinh.

{keywords}

Bộ trưởng cho rằng, đây chính là những nhân tố quan trọng thúc đẩy đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29, đưa giáo dục Việt Nam tiếp cận gần hơn với những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

{keywords}
Thầy giáo Ninh Văn Dậu, người thầy "nhất định vào rẫy để lấy học sinh về" ở Gia Lai cũng có mặt tại lễ vinh danh

“Giáo dục nước ta đang ở một giai đoạn hết sức quan trọng, giai đoạn tiến hành đổi mới căn bản, toàn diện từ một nền giáo dục thụ động, nặng về truyền thụ kiến thức sang sáng tạo, phát huy năng lực, phẩm chất của người học. Quá trình này sẽ không dễ dàng mà có muôn vàn khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn ngành phải quyết tâm và nỗ lực hơn nữa. Trong đó, mỗi thầy cô giáo phải thực sự là một tấm gương về tinh thần đổi mới, sáng tạo, sự tận tâm và trách nhiệm với nghề”, Bộ trưởng Nhạ nói.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ trao bằng khen cho những học sinh vượt khó học tốt. Ảnh: Thanh Hùng.

Người đứng đầu ngành giáo dục cho rằng đổi mới là một quá trình, sáng tạo là một hành trình không có điểm cuối.

“Vì vậy, chúng ta chưa thể bằng lòng với những gì đã làm được. Đổi mới giáo dục sẽ chỉ thành công khi mỗi cá nhân trở thành hạt nhân đổi mới, mỗi chúng ta ý thức được trách nhiệm của mình trong quá trình đổi mới đó để ngày hôm nay sẽ hiệu quả hơn ngày hôm qua”.

{keywords}
Các giáo viên và học sinh được tuyên dương. Ảnh: Thanh Hùng

Bộ trưởng cũng kêu gọi, mỗi thầy cô giáo, mỗi cán bộ quản lý giáo dục, mỗi học sinh, sinh viên trong cả nước tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo để nhân lên những tấm gương đổi mới, sáng tạo trong dạy, học, tạo ra những chuyển biến tích cực cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Cùng đó cần tiếp tục có thêm nhiều việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn, đem lại những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Thầy Lê Đức Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Đường, tỉnh Đồng Nai

{keywords}
Những học sinh tiêu biểu được vinh danh tại buổi lễ
{keywords}
Cô Đàm Thị Hiên, giáo viên Trường Mầm non Liên Cơ, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc là giáo viên mầm non tiêu biểu đổi mới sáng tạo trong dạy học với một số biện pháp giúp trẻ cảm thụ âm nhạc tốt.
{keywords}Thầy Lê Hữu Phúc, giáo viên Trường THPT Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, từ năm 2010 đến nay có 5 sáng kiến nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử được ngành giáo dục tỉnh xếp loại A

Thanh Hùng