Sáng nay 27/2, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi làm việc với Hội đồng chức danh Giáo sư ngành Khoa học An ninh nhằm đánh giá, xem xét nhu cầu thực tế việc ấn định số lượng sĩ quan là GS, PGS, TS, chuyên gia cao cấp được kéo dài hạn tuổi phục vụ cao nhất.

Theo Cổng thông tin Bộ Công an, tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những mặt tích cực và cần thiết của việc kéo dài hạn tuổi phục vụ cao nhất cho các sĩ quan là GS, PGS, TS, chuyên gia cao cấp, từ đó xem xét quy trình, cách thức thực hiện theo đúng quy định.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, ấn định số lượng sĩ quan là GS, PGS, TS, chuyên gia cao cấp được kéo dài hạn tuổi phục vụ cao nhất tại mỗi đơn vị là việc làm quan trọng, cần được xem xét kỹ lưỡng.

Do đó, để thực hiện một cách khách quan và thiết thực nhất, trước hết cần rà soát lại đội ngũ sĩ quan là GS, PGS, TS, chuyên gia cao cấp hiện có tại các đơn vị, sau đó mới xác định nhu cầu để lựa chọn. Việc lựa chọn phải qua xây dựng tiêu chí rõ ràng, thực hiện theo đúng quy trình, quy định quản lý.

Bên cạnh đó, Hội đồng chức danh Giáo sư ngành Khoa học An ninh cần xem xét việc cần thiết phải đánh giá hàng năm nhằm thẩm định trình độ của các sĩ quan là GS, PGS, TS, chuyên gia cao cấp được kéo dài hạn tuổi phục vụ cao nhất.

Từ đó xây dựng kế hoạch tổng thể, chú trọng việc sử dụng, đãi ngộ, cơ chế chính sách đối với các sĩ quan, học hỏi thêm kinh nghiệm của các nước đi trước.

Nguyễn Thảo

Làm gì để ứng viên được xét duyệt đàng hoàng chức danh giáo sư?

Làm gì để ứng viên được xét duyệt đàng hoàng chức danh giáo sư?

Sau khi Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công bố danh sách đạt chuẩn chức danh PGS, GS năm 2017, đã có những góp ý để việc xét duyệt, công nhận những năm tới đảm bảo chất lượng, đồng thời tránh được điều tiếng từ dư luận.

Những quyền lợi của giáo sư, phó giáo sư

Những quyền lợi của giáo sư, phó giáo sư

Việc xét công nhận giáo sư, phó giáo sư ở nước ta có thể nói chính thức bắt đầu từ năm 1976. Từ đó đến nay, đã có nhiều thay đổi trong công tác này.

Lùi thời hạn rà soát giáo sư, khen học sinh trả lại tiền nhặt được

Lùi thời hạn rà soát giáo sư, khen học sinh trả lại tiền nhặt được

Trong tuần từ 17-25/2, các thông tin giáo dục được quan tâm gồm: Việc rà soát tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017; dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH năm 2018; các câu chuyện đi học sau Tết và hành động đẹp của các học sinh.

Ồn ào xét duyệt giáo sư, Việt Nam vắng tên xếp hạng đại học

Ồn ào xét duyệt giáo sư, Việt Nam vắng tên xếp hạng đại học

Chất lượng giáo sư, giảm điểm ưu tiên khu vực, Việt Nam không có tên trong bảng xếp hạng đại học châu Á... là những câu chuyện giáo dục nổi bật tuần qua.