Chiều nay 28/6, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên trên địa bàn năm học 2021-2022.

Điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội cao nhất 53,3 điểm

Điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội cao nhất 53,3 điểm

Chiều tối nay 28/6, Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập năm 2021. Mức điểm chuẩn được đánh giá cao kỷ lục. Trong đó, cao nhất là điểm chuẩn vào Trường THPT Chu Văn An với 53,3 điểm.

Sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội năm 2021, các học sinh cần đối chiếu với điểm thi, tổng điểm của mình và cần ghi nhớ nguyên tắc xét tuyển và các trường THPT công lập để nắm rõ quyền lợi của mình. 

Cụ thể, điểm chuẩn do Sở GD-ĐT Hà Nội công bố là căn cứ duy nhất để các trường công lập tuyển sinh. Các trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm hay điều kiện nào khác để tuyển sinh.

Về nguyên tắc xét tuyển, đối với các trường THPT công lập không chuyên, học sinh không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 1 điểm.

Học sinh không trúng tuyển NV1 và NV2 được xét tuyển NV3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 2 điểm.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận học sinh có NV2, NV3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Nếu xét chung các trường THPT công lập chuyên và không chuyên, một học sinh có thể có từ 0 đến 8 nguyện vọng trúng tuyển.

Học sinh phải đến trường trung học cơ sở - nơi học lớp 9 để nhận hồ sơ và Giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Nếu học sinh có nhu cầu phúc khảo điểm thi vào lớp 10, cần nộp đơn phúc khảo tại trường THCS nơi theo học lớp 9 từ ngày 30/6 đến 6/7. 

{keywords}
Các thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2021. Ảnh: Thanh Hùng

Sau khi Sở GD-ĐT công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh trúng tuyển vào trường THPT công lập, có nguyện vọng theo học tại một nguyện vọng trúng tuyển nào đó, phải làm thủ tục xác nhận nhập học bằng một trong hai hình thức: trực tiếp hoặc trực tuyến, từ ngày 1 đến 3/7:

- Hình thức trực tuyến: Học sinh đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp của thành phố, chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học, chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình. Đối với hình thức này, trong thời gian tuyển sinh, học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã trúng tuyển (nếu học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển). Đến 24h ngày 3/7/2021, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa chức năng xác nhận nhập học, khi đó học sinh không thể xác nhận nhập học hoặc thay đổi nguyện vọng trúng tuyển đã xác nhận trước đó.

 - Hình thức trực tiếp: Học sinh nộp bản sao Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Học sinh lưu ý lấy giấy báo xác nhận nhập học do nhà trường in cho. Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp (từ 1/7 đến 3/7/2021), nếu học sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đã trúng tuyển (trường hợp học sinh trúng tuyển nhiều nguyện vọng), học sinh phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới.

Riêng đối với các trường THPT công lập tự chủ tài chính, học sinh lưu ý chỉ xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp.

Thanh Hùng

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học lớp 10 công lập ở Hà Nội năm 2021

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học lớp 10 công lập ở Hà Nội năm 2021

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố quy trình các bước xác nhận nhập học lớp 10 công lập năm học 2021-2022.

Điểm chuẩn vào lớp 10 của các tỉnh thành trên cả nước

Điểm chuẩn vào lớp 10 của các tỉnh thành trên cả nước

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022.

Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên năm 2021

Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên năm 2021

Sở GD-ĐT Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT chuyên/có lớp chuyên năm 2021. 

Nam sinh vào thẳng 2 trường chuyên 'hot' là thủ khoa chuyên Toán của Hà Nội

Nam sinh vào thẳng 2 trường chuyên 'hot' là thủ khoa chuyên Toán của Hà Nội

Với thầy cô và bạn bè, việc Nguyễn Tiến Quang Vinh trở thành thủ khoa chuyên Toán của Hà Nội không phải là điều bất ngờ. Vinh được đánh giá là cậu học trò chuyên Toán xuất sắc, kiên định, quyết tâm cao song cũng rất khiêm nhường.

Thủ khoa thi lớp 10 Hà Nội: 'Em thích học đều các môn'

Thủ khoa thi lớp 10 Hà Nội: 'Em thích học đều các môn'

Với 57/60 điểm, Trần Tùng Bách (học sinh lớp 9A02 Trường THCS Đống Đa) là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội năm 2021. Em cho hay không định hướng ôn thi chuyên vì 'thích học đều các môn'.