Hàn Quốc học 

Ngành Hàn Quốc học của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội có điểm chuẩn đầu vào khối C00 là 30 (thang điểm 30). Như vậy, để trúng tuyển thí sinh phải đạt 3 điểm 10 hoặc được cộng điểm ưu tiên để tròn 30.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng nhà trường, sở dĩ điểm chuẩn cao vì ngành Hàn Quốc học tuyển 50 chỉ tiêu nhưng đã có tới 30 chỉ tiêu tuyển thẳng, nghĩa là chỉ còn 20 chỉ tiêu xét từ điểm thi tốt nghiệp THPT.

Tại Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM, ngành Hàn Quốc học có điểm chuẩn 25,2 điểm, nằm trong tốp 10 ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường.

Báo chí – Truyền thông

Năm nay, ngành học Báo chí và Truyền thông có điểm chuẩn rất cao.

Điểm chuẩn Học viện Báo chí & Tuyên truyền với các chuyên ngành báo in, báo truyền hình, báo ảnh, báo mạng đều rất cao.

Với cách tính điểm = [Điểm môn chính x 2 + Điểm môn 2 + Điểm môn 3] + Điểm ưu tiên khu vực/đối tượng x 4/3 (làm tròn đến 2 chữ số thập phân), điểm chuẩn chuyên ngành báo truyền hình theo tổ hợp môn Ngữ văn, Năng khiếu báo chí, Khoa học xã hội có điểm chuẩn 34,25 điểm.

Điểm chuẩn ngành Quan hệ công chúng, chuyên ngành Truyền thông marketing theo tổ hợp Tiếng Anh (quy đổi), Ngữ văn, Khoa học xã hội là 36,75.

{keywords}
Thí sinh bắt đầu nhập học đại học

Điểm chuẩn Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn Hà Nội với ngành báo chí là 28,5 (thang điểm 30). Điểm chuẩn ngành Quan hệ công chúng là 29.

Điểm chuẩn ngành báo chí Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM là 27,5 cho khối C00. Ngành Truyền thông đa phương tiện có điểm chuẩn 27 cho khối D01…

Y Khoa – Răng Hàm Mặt – Dược học

Điểm chuẩn các trường đạo tạo Y - Dược nói chung chưa bao giờ hạ nhiệt, đặc biệt là điểm chuẩn ngành Y khoa, Răng – Hàm- Mặt, Dược học.

Ngành Y khoa có điểm chuẩn cao nhất ở Trường ĐH Y Hà Nội với mức 28,9 điểm. Điểm chuẩn Trường ĐH Y Dược TP.HCM với ngành Y khoa cũng lên tới 28,45, cao nhất trường.

Ngành Y khoa của khoa Y Dược - ĐH Quốc gia Hà Nội có điểm chuẩn 28,35, còn điểm chuẩn ngành Y khoa, Trường ĐH Y Dược Huế là 27,55. Trong khi đó, điểm chuẩn ngành Y khoa của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch là 27,5, Trường ĐH Y Dược Thái Bình là 27,15, Khoa Y – ĐH Quốc gia TP.HCM là 27,05,  Trường ĐH Y Dược Hải Phòng là 27 (khối B00).

Ngành Răng – Hàm – Mặt có điểm chuẩn cao thứ 2 ở các Trường Y Dược sau ngành Y khoa. Điểm chuẩn ngành Rằng - Hàm Mặt của Trường ĐH Y Hà Nội là 28,65; Trường ĐH Y Dược TP.HCM là 28; Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch là 27,55; Trường ĐH Y Dược Huế là 27,25; Khoa Y Dược – ĐH Quốc gia Hà Nội là 27,2.

Các Trường ĐH Y Dược Hải Phòng, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, Khoa Y – ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên; Khoa Dược- ĐH Đà Nẵng… điểm chuẩn ngành Răng – Hàm – Mặt đều trên 26.

Điểm chuẩn Dược học tại Trường ĐH Dược Hà Nội là 26,9 điểm; Ở Trường ĐH Y Dược TP.HCM là 26,2 cho hai khối A00 và B00…

Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Máy tính

Ngành Khoa học Máy tính có điểm chuẩn cao nhất ở Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa TP.HCM.

Ở Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ngành Khoa học Máy tính có điểm chuẩn tới 29,04. Ở Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, điểm chuẩn ngành Khoa học Máy tính cũng cao nhất với mức 28.

Trong khi đó, điểm chuẩn ngành Kỹ thuật máy tính ở Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là 28,65, còn ở Trường ĐH Bách khoa TP.HCM là 27,5.

Nhóm ngành máy tính cũng có điểm chuẩn cao nhất tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM với mức 27,2. Trong khi đó, điểm chuẩn ngành Kỹ thuật máy tính của Đại học Bách khoa Đà Nẵng là 25,65…

Sư phạm Toán học

Ngành Sư phạm Toán học có điểm chuẩn cao nhất trong số các ngành sư phạm năm nay. Ngoài đầu vào yêu cầu học sinh tốt nghiệp THPT loại giỏi, ngành Sư phạm Toán học (dạy bằng tiếng Anh) của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội (khối A00) có điểm chuẩn là 28, khối D01 có điểm chuẩn 27.

Với ngành Sư phạm Toán học (khối A00), điểm chuẩn là 25,75.

Tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ngành Sư phạm Toán học có điểm chuẩn 26,25 cho cả hai khối A01 và A00.

Ngành Sư phạm Toán học có điểm chuẩn cao nhất tại Trường ĐH Sài Gòn với mức 26,18 cho khối A00. Ở các trường đào tạo sư phạm khác, ngành Sư phạm Toán học cũng có điểm chuẩn cao.

Trí tuệ nhân tạo

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo chưa được đào tạo nhiều ở các trường đại học, nhưng đây là ngành thu hút sinh viên và có điểm chuẩn cao.

Tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ngành Robot và trí tuệ nhân tạo có điểm chuẩn cao nhất với mức 27. Trong khi đó, điểm chuẩn ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo ở Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là 28,65 điểm…

Ô tô

Ngành Kỹ thuật Ô tô tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM có điểm chuẩn 27,5.

Tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ngành Kỹ thuật Ô tô cũng có điểm chuẩn 27,33.

Điểm chuẩn ngành Kỹ nghệ Ô tô của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là 26,5, đứng thứ 2 về điểm chuẩn của toàn trường.

Nhóm ngành Kinh tế - Quản trị

Tại Trường ĐH Ngoại thương, điểm chuẩn nhóm ngành Kinh tế- Kinh tế quốc tế là 28 điểm; điểm chuẩn nhóm ngành Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế là 27,95. Đặc biệt, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại có điểm chuẩn 28,6 đối với khối A00 học ở Hà Nội và 28,3 học ở TP.HCM.

Điểm chuẩn các ngành Kinh tế - Quản trị ở Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đều ở mức 27 trở lên.

Tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, ngành Kinh doanh quốc tế có điểm chuẩn cao nhất với 27,5 điểm, điểm chuẩn ngành Kinh doanh thương mại là 27,1; điểm chuẩn ngành Quản trị kinh doanh là 26,4 điểm.

Ngành Kinh tế Quốc tế cũng có điểm chuẩn cao nhất ở Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) với mức 27,45…

Các ngành ngôn ngữ

Với điểm số môn ngoại ngữ nhân 2, ngành Ngôn ngữ Anh ở Trường ĐH Ngoại thương có điểm chuẩn 36,25; Ngôn ngữ Trung Quốc có điểm chuẩn 36,6. Ngành Ngôn ngữ Anh ở Học viện Ngoại giao có điểm chuẩn là 34,75; Ngôn ngữ Anh ở Trường ĐH Kinh tế Quốc dân là 35,6.

Ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc cũng đứng đầu về điểm chuẩn Trường ĐH Hà Nội. Trong đó, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành có điểm chuẩn cao nhất vào Trường ĐH Hà Nội với 35,38 điểm (thang điểm 40).

Riêng điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Anh (thang 30) tại Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) là 27; Trường ĐH Sư phạm TP.HCM là 25,25 điểm…

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Ở Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có điểm chuẩn cao nhất với mức 28. Điểm chuẩn ngành này ở Trường ĐH Bách khoa TP.HCM là 27,25; Ở Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là 26,3…

Ngoài ra trong mùa tuyển sinh 2020 có nhiều ngành "hot" khác, có điểm chuẩn cao như nhóm ngành Luật, Tài chính – Ngân hàng, ngành Kỹ thuật điều khiển tự động hóa, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Cơ điện tử…

Lê Huyền

Đại học Bách khoa Hà Nội lấy điểm chuẩn cao nhất là 29,04

Đại học Bách khoa Hà Nội lấy điểm chuẩn cao nhất là 29,04

Chiều 4/10, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm trúng tuyển vào trường năm 2020.

Điểm chuẩn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cao nhất là 30

Điểm chuẩn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cao nhất là 30

Năm 2020, ngành Hàn Quốc học là ngành có mức điểm chuẩn cao nhất tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn với 30 điểm.

Đại học Y Dược TP.HCM lấy điểm chuẩn cao nhất 28,45

Đại học Y Dược TP.HCM lấy điểm chuẩn cao nhất 28,45

Điểm chuẩn Trường ĐH Y Dược TP.HCM 2020 vừa được công bố phương thức xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, điểm chuẩn ngành Y khoa lên tới 28,45 điểm. Kế đó là điểm chuẩn ngành Răng Hàm Mặt với 28 điểm