Chiều 19/8, Phóng viên Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) về xóm 13, xã Hòa Hải trao hơn 60 triệu đồng do độc giả ủng hộ tới nữ sinh Bạch Thị Lam (SN 2003, học sinh lớp 12B1 Trường TPT Hàm Nghi).

Lam là nhân vật trong bài viết: “Nữ sinh mồ côi đạt hơn 29 điểm ở Hà Tĩnh mong được đến giảng đường”, được đăng trên Báo VietNamNet ngày 6/8/2021.

Lam mồ côi bố từ nhỏ, mẹ của Lam lại bị mù một mắt, nhiều năm qua, gia đình em được xếp vào diện cực khổ của xã.

Mặc dù vậy, nữ sinh đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, em đạt 28,5 điểm khối C (Trong đó, Văn: 9,25 điểm; Lịch Sử; 9,5 điểm; Địa Lý đạt 9,75). Với 0,75 điểm ưu tiên, tổng điểm xét tuyển của Lam là 29,25 điểm.

Với số điểm này, Lam là Á khoa khối C của tỉnh Hà Tĩnh (Hà Tĩnh có 2 thí sinh đạt 28,75 điểm; 5 thí sinh đạt 28,5 điểm tổ hợp khối C).

{keywords}
Phóng viên Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương huyện Hương Khê trao hơn 60 triệu đồng do độc giả ủng hộ tới Lam

Lam cũng nằm trong nhóm 100 thí sinh có điểm thi cao nhất toàn quốc ở tổ hợp khối C (trong đó có 68 thí sinh cùng đạt mức điểm 28,5).

Lam cho biết, em có nguyện vọng 1 học ngành Luật Kinh tế, Trường Đại học Luật Hà Nội. Nguyện vọng 2 vào Khoa Báo chí của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Ngay sau bài viết được đăng tải, Lam nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc, nhà hảo tâm. ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định miễn toàn bộ học phí nếu em trúng tuyển và nhập học.

Thông qua số tài khoản của Báo VietNamNet, bạn đọc, nhà hảo tâm đã gửi về ủng hộ Lam số tiền 60.405.500 đồng (Sáu mươi triệu, bốn trăm linh năm nghìn, năm trăm đồng).

Số tiền này đã được Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao tận tay tới em Bạch Thị Lam.

{keywords}
 

“Sau khi báo chí đăng tải, giúp đỡ em thì em nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người. Tính đến nay em và mẹ đã đón nhận hơn 300 triệu đồng tiền mặt từ cơ quan, đoàn thể gửi về. Trong đó, có Công ty ở Phú Thọ đã gửi về trao tặng 100 triệu đồng giúp gia đình em xóa những món nợ trước đây.

Có ngân hàng vừa trao tặng gia đình em một con bò, có người lại mua ti vi, tủ lạnh, quạt điện… tới ủng hộ em. Nếu em ra Hà Nội học cũng có người sẽ lo chỗ trọ, học phí 4 năm đại học cho em. Em thật sự rất vui và hạnh phúc”, Lam nói.

Thông qua báo VietNamNet, nữ sinh Bạch Thị Lam gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm, các cơ quan đoàn thể đã hỗ trợ em suốt thời gian qua.

"Số tiền hơn 300 triệu đủ để cho em học tập cả một chặng đường và mẹ em đã trả được nợ ngân hàng. Em rất vui và xin khắc sâu tình cảm của mọi người vào trong tâm, em hứa sẽ học tập thật tốt và em xin ngừng nhận sự ủng hộ của mọi người, để dành sự quan tâm cho các trường hợp cũng khó khăn như em nhưng chưa được mọi người biết đến nhiều".

Thiện Lương

Nữ sinh mồ côi đạt hơn 29 điểm ở Hà Tĩnh mong được đến giảng đường

Nữ sinh mồ côi đạt hơn 29 điểm ở Hà Tĩnh mong được đến giảng đường

Mồ côi bố từ khi học lớp 4, mẹ bị mù một mắt, gia cảnh rất khó khăn nhưng Lam đã nỗ lực học tập và là Á khoa khối C của tỉnh Hà Tĩnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.