Mới đây, với sự chứng kiến của ông Lương Quốc Tuấn (Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TP Hà Tĩnh), phóng viên báo VietNamNet đã trao cho em Nguyễn Thị Trà Giang (trú thôn Quyết Tiến, xã Đồng Môn, thành phố Hà Tĩnh) số tiền hơn 51 triệu đồng của bạn đọc tiếp sức cho em vào học đại học Y Hà Nội. 

{keywords}
Nữ sinh mồ côi cảm ơn bạn đọc báo VietNamNet

Trà Giang là nhân vật trong bài viết “Nữ sinh mồ côi định bỏ ĐH Y Hà Nội để học nghề làm tóc”, được đăng trên báo VietNamNet ngày 26/9/ 2021.

Bố đột ngột qua đời từ khi mới 1 tuổi nên Trà Giang chưa kịp nhớ mặt bố. Hai mẹ con em vào Gia Lai kiếm sống. Thế nhưng, trong một lần trên đường đi làm về, mẹ Giang bị tai nạn giao thông nghiêm trọng và không qua khỏi. Mới có 5 tuổi, Trà Giang đã mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Được người cậu đón về Hà Tĩnh chăm sóc, Giang đã nỗ lực vượt khó để vươn lên. Trong 12 năm liền, em là học sinh giỏi toàn diện, nhiều lần giành giải Ba thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học từ lớp 9 đến lớp 12.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Trà Giang đạt 26,1 điểm ở tổ hợp khối B00 (môn Sinh 9 điểm, môn Toán 8,4, môn Hóa 8,5 điểm), cộng thêm 0,25 điểm ưu tiên.

Với điểm số trên, Trà Giang trúng tuyển vào ngành Điều dưỡng của Trường Đại học Y Hà Nội. 

{keywords}
Bức thư Giang viết, gửi lời cám ơn tới Báo VietnamNet và lãnh đạo Hà Tĩnh.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi hoàn cảnh của em Trà Giang được báo VietNamNet đăng tải ,em nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc và các mạnh thường quân.

Thông qua tài khoản của báo VietNamNet, bạn đọc gửi tới ủng hộ em Nguyễn Thị Trà Giang số tiền 51.590.000 đồng. Số tiền này đã được đại diện báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao tận tay Trà Giang.

Ngoài ra, Trà Giang còn nhận được hơn 300 triệu đồng từ các nhà hảo tâm gửi trực tiếp tới tài khoản cá nhân em.

Trước đó, ngày 26/9, sau khi biết đến hoàn cảnh em Giang trên báo VietNamNet, lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng Hội Khuyến học tỉnh đã đến động viên em. Quỹ khuyến học của Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ cho Trà Giang 2,5 triệu đồng/tháng trong vòng 4 năm học.

Nữ sinh mồ côi tâm sự rằng, sự giúp đỡ của bạn đọc Báo VietNamNet vừa qua là niềm động lực lớn lao để em vượt qua nghịch cảnh, vững bước trên chặng đường tương lai.

Trong thư gửi tới báo VietNamNet, em Nguyễn Thị Trà Giang viết: “Khi em đang trên bờ vực của chuyện bỏ đại học, thì thật may mắn khi em được sự quan tâm, kết nối của báo VietNamNet tới các bác lãnh đạo Hà Tĩnh, các nhà hảo tâm trên khắp cả nước đã biết tới hoàn cảnh của em, giúp đỡ em. Nhờ đó mà em có được nguồn hỗ trợ tài chính vững chắc cho việc học đại học”.

Theo Trà Giang, em cảm thấy may mắn nếu không có bạn đọc của báo VietNamNet thì chắc em sẽ không có cơ hội vào giảng đường Trường ĐH Y Hà Nội.

“Với em số tiền được giúp đỡ thật là ý nghĩa, tiếp sức cho em được đến trường. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về tài chính mà còn là tấm lòng của bạn đọc VietNamNet, chân thành cảm ơn quý báo, các mạnh thường quân. Em xin hứa nỗ lực hết mình, học tập thật tốt”, Trà Giang bày tỏ.

Đậu Tình 

Nữ sinh mồ côi định bỏ ĐH Y Hà Nội được giúp đỡ hơn 300 triệu đồng

Nữ sinh mồ côi định bỏ ĐH Y Hà Nội được giúp đỡ hơn 300 triệu đồng

Sau bài viết “Nữ sinh mồ côi định bỏ ĐH Y Hà Nội để học nghề làm tóc” trên báo VietNamNet, đến sáng 27/9, em Trà Giang đã nhận được hơn 300 triệu đồng từ nhiều nhà hảo tâm trên khắp cả nước.