Chiều ngày 1.4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường THPT Bãi Cháy và Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm báo cáo về việc học sinh của 2 trường này tổ chức đánh nhau ngay trên đường phố, gây phản cảm và mất an ninh trật tự.

{keywords}

Nữ sinh đánh nhau hội đồng được cắt từ clip

Theo những hình ảnh trong đoạn clip dài khoảng 2 phút xuất hiện trên mạng xã hội cùng ngày, nhóm nữ sinh khoảng 6 đến 7 người đều mặc đồng phục học sinh xông vào đánh hai cô gái túi bụi tại khu vực thuộc phường Bãi Cháy,TP. Hạ Long. Một trong hai cô gái bị nhóm nữ sinh này xé rách áo và vụ việc chỉ dừng lại khi có sự can ngăn của những người xung quanh.

Báo cáo của Trường THPT Bãi Cháy cho biết: Vào khoảng 11h50 phút trưa 1.4, tại cổng Trường THPT Bãi Cháy có tốp thanh niên đi xe máy gồm 3 nữ và khoảng 7 nam tụ tập chờ học sinh của trường xuống, thấy có biểu hiện gây rối trật tự nên nhà trường điện thoại cho Công an phường Bãi Cháy để ngăn chặn. CA đã có mặt kịp thời, đám đông đó giải tán ngay và chưa có xô xát xảy ra.

“Buổi chiều thì chúng tôi mới biết vụ đánh nhau xảy ra tại đường Hoàng Quốc Việt (gần khách sạn Lotus), cách trường khoảng 1km” - vị đại diện nhà trường cho biết. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, ban giám hiệu hai nhà trường nêu trên đã mời các em học sinh và gia đình có liên quan, yêu cầu viết bản tường trình vụ việc.

Nguyên nhân của sự việc trên bắt nguồn từ học sinh Nguyễn Hải Yến (lớp 10A4 Trường THPT Bãi Cháy) có mâu thuẫn với học sinh Hà (lớp 10A4 Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm).

Học sinh Hà sau đó có nhờ một đối tượng là nữ bên ngoài - đã bỏ học - gọi điện thoại cho học sinh Yến xuống cổng trường để nói chuyện. Khi các đối tượng này hẹn ở cổng trường thì thấy công an xuất hiện nên họ đi về và sau đó hai nhóm này đã hẹn gặp nhau tại đoạn đường Hoàng Quốc Việt để giải quyết mâu thuẫn...

Vụ việc xảy ra ngoài giờ học và ở ngoài đường nên nhà trường đã không thể ngăn chặn kịp thời. CA địa phương đã làm việc với những nữ sinh trên.Trước vấn đề trên, Sở GDĐT tỉnh QN yêu cầu các trường trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý, giáo dục học sinh, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hiện tượng mâu thuẫn trong học sinh...

(Theo Lao Động)