Lại một học sinh nữa tới từ Mỹ được 8 trường trong khối Ivy League chào đón.

{keywords}

Manira Khalif, 18 tuổi

Đó là Manira Khalif, 18 tuổi, là học sinh trung học của Mounds Park Academy ở St.Paul, Minnesota. Ngoài thành tích học tập và điểm ACT ấn tượng, Khalif còn có một danh sách hoạt động ngoại khóa rất tuyệt vời.

Nữ sinh này từng chiến thắng cuộc thi hùng biện của bang, là người sáng lập và lãnh đạo Câu lạc bộ Ý Thức Xã Hội của trường. Cô cũng là người thành lập tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình có tên “Lighting The Way”.

Tuy vậy, Khalif vẫn rất bất ngờ khi được 8 trường danh giá chấp nhận, gồm có: Brown, Columbia, Cornell, Dartmouth, Harvard, ĐH Pennsylvania, Princeton và Yale. Ttheo một thông cáo báo chí của trường phổ thông Khalif theo học, cô cũng được nhận vào Stanford, Georgetown và ĐH Minnesota.

{keywords}
Khalif phát biểu tại một sự kiện

“Tôi rất bất ngờ. Điều tuyệt vời nhất mà tôi có thể làm là gọi cho mọi người trong gia đình để thông báo và thấy họ phấn khích đến mức nào. Đây thực sự là một điều phước lành Chúa ban cho tôi. Với tôi, phần thưởng này cho thấy sự ủng hộ và khuyến khích của cả gia đình, nhà trường và cộng đồng dành cho tôi” – Khalif nói.

Hiện tại Khalif vẫn chưa quyết định được sẽ chọn trường nào, nhưng các thầy cô giáo ở Mounds Park thì quá đỗi tự hào về cô học trò này.

“Tôi không ngạc nhiên, bởi vì chúng tôi chứng kiến khả năng của em hằng ngày” – giám đốc khối phổ thông Randy Comfort cho hay.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)